Tin mới

Kết quả bóng đá Italia - Thụy Sĩ: Azzurri thể hiện sức mạnh, vị thế của một ứng cử viên vô địch

Thứ năm, 17/06/2021, 09:26 (GMT+7)

Kết quả bóng đá Italia - Thụy Sĩ, lượt 2 bảng A EURO 2020: Italia đã sớm giành vé vượt qua vòng bảng sau khi đánh bại Thụy Sĩ với tỉ số 3-0. Sau 2 chiến thắng liên tiếp với lối chơi đầy thuyết phục, Italia đang cho thấy vị thế của một ứng cử viên vô địch Euro 2020.

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Thụy Sĩ lại nhập cuộc đầy tự tin và chơi đôi công với Italia ngay từ đầu. Xứ sở nổi tiếng với những chiếc đồng hồ là đội bóng được tổ chức tốt và không dễ bị bắt nạt. Nhưng trước Italia, Thuỵ Sĩ đã cảm nhận được tương đối rõ nét cảm giác bất lực.

Azzurri đang thể hiện sức mạnh đáng gờm khi có 10 trận bất bại liên tiếp.
Azzurri đang thể hiện sức mạnh đáng gờm khi có 10 trận bất bại liên tiếp.

Azzurri chỉ mất 5 phút để làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Các học trò của HLV Mancini liên tục gây sức ép lên khung thành của đội khách nhờ các tiền vệ và tiền đạo đầy cơ động. Dưới thời cựu HLV Man City, Azzurri không theo đuổi lối chơi phòng ngự truyền thống mà đẩy đội hình lên chơi tấn công với nhiều đường phối hợp đẹp mắt.

Sau những phút hãm thành Thuỵ Sĩ, bàn mở tỉ số đến với Italia phút 26. Từ cánh phải, Berardi đi bóng tốc độ xuống sát đường biên ngang rồi chuyền vào thuận lợi để Locatelli dễ dàng sút tung lưới Thụy Sĩ. 

Sau 2 chiến thắng, Azzurri tiếp tục dẫn đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, đồng thời chính thức vượt qua vòng bảng sớm 1 lượt.
Sau 2 chiến thắng, Azzurri tiếp tục dẫn đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, đồng thời chính thức vượt qua vòng bảng sớm 1 lượt.

Những phút còn lại của hiệp 1, Italia tiếp tục thi đấu áp đảo hoàn toàn trước Thụy Sĩ. Đội bóng thiên thanh có nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng lần lượt Immobile, Insigne đến Spinazzola đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Đó là nguyên nhân khiến hiệp 1 khép lại mà chỉ có 1 bàn thắng được ghi.

Bước sang hiệp 2, Thụy Sĩ đẩy cao đội hình lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ lại rơi vào bẫy của đối thủ khi đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 52, Locatelli hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng cú sút xa trái phá khiến cho thủ môn Sommer chỉ biết đứng chôn chân.

Bàn thua này khiến cho Thụy Sĩ suy sụp hoàn toàn, còn các học trò của HLV Mancini thì vẫn không chịu buông tha cho đối thủ. Và sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Immobile cuối cùng cũng tìm được bàn thắng ở phút 89 bằng cú sút xa đẹp không kém người đồng đội của mình.

Chung cuộc, Italia đánh bại Thụy Sĩ với tỷ số 3-0. Hiện Italia đang dẫn đầu bảng A với 6 điểm sau 2 lượt trận và sớm giành vé lọt vào vòng 1/8. Điều quan trọng hơn là Azzurri đang trình diễn một lối chơi nhuần nhuyễn, giàu cảm hứng và cho thấy dáng dấp của một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news