Tin mới

Kết quả Champions League: MU, Juventus gây thất vọng, Chelsea ngược dòng ngoạn mục

Thứ năm, 17/03/2022, 10:05 (GMT+7)

4 cặp đấu cuối tại vòng 1/16 Champions League đã khép lại với rất nhiều bất ngờ. Những cái tên được đánh giá cao như: MU, Ajax, Juventus đều gây thất vọng, trong khi đó Chelsea đi tiếp đầy thuyết phục.

Atletico vừa loại MU ngay tại sân Old Trafford với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận. Thất bại này đánh dấu mốc đáng buồn cho ‘Quỷ đỏ’ với 4 mùa giải không danh hiệu.

Phát biểu sau trận đấu HLV Rangnick có những chia sẻ: “Tôi nghĩ, MU đã chơi hiệp 1 rất tốt. Chúng tôi đã có những thời cơ mà đáng ra phải ghi bàn nhưng lại không làm được điều đó. Và rồi chúng tôi để thủng lưới ngay trước khi hiệp 1 kết thúc khiến mọi thứ càng không dễ dàng”.

Ronaldo bất lực nhìn MU dừng bước tại Champions League. Ảnh: Reuters
Ronaldo bất lực nhìn MU dừng bước tại Champions League. Ảnh: Reuters

Ở một cặp đấu khác,Benfica có lần đầu vào tứ kết Champions League sau 6 năm vắng bóng, khi đánh bại Ajax 1-0 ở trận lượt về. Bàn thắng của tiền đạo Nunez giúp Benfica thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-2. Hiẹn tại, Benfica đang là ‘ngựa ô’ ở mùa giải mới và có thể gây khó khăn cho các ông lớn ở vòng tứ kết.    

Bất ngờ tiếp theo đến ở màn so tài giữa Juventus và Villarreal. Hai đội đã trình diễn một thế trận giằng co trong suốt 75 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên, thế cân bằng đã bị phá vỡ khi hậu vệ Rugani (Juventus) truy cản trái phép với Coquelin trong vòng cấm và trên chấm 11m, Gerard Moreno đã đánh bại thủ môn Wojciech Szczesny, đồng thời khiến Juventus rơi vào cảnh ‘vỡ trận’ và liên tiếp nhận những bàn thua không đáng có. 

Villarreal có chiến thắng tưng bừng ngay trên sân của Juventus. Ảnh: Getty
Villarreal có chiến thắng tưng bừng ngay trên sân của Juventus. Ảnh: Getty

Phút 85 các trung vệ bên phía Juventus đã để Pau Torres dễ dàng đệm bóng nhân đôi cách biệt cho Villarreal. Đỉnh điểm của sự thất vọng chính là pha chơi bóng bằng tay của trung vệ De Ligt khiến Juventus tiếp tục phải chịu thêm một quả phạt đền. Tất nhiên, Arnaut Danjuma (Villarreal) không thể bỏ lỡ món quà mà đội chủ nhà dành tặng để ấn định chiến thắng 3-0 cho Tàu ngầm vàng. Hủy diệt Juventus với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt đi và về, các học trò của Unai Emery thắng tiến vào vòng tứ kết.     

Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea đã thể hiện bản lĩnh của nhà ĐKVĐ. Mặc dù để Lille vươn lên dẫn trước sau quả 11m của Burak Yilmaz từ pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Jorginho. Tuy nhiên, Chelsea sớm tìm được bàn gỡ do công của Pulisic ở cuối hiệp 1.

Đội trưởng Azpilicueta ghi bàn giúp Chelsea ngược dòng thắng Lille. Ảnh: Getty
Đội trưởng Azpilicueta ghi bàn giúp Chelsea ngược dòng thắng Lille. Ảnh: Getty

Sang hiệp 2, Chelsea hoàn tất màn lội ngược dòng khi Mason Mount thực hiện pha tạt bóng chính xác để độ trưởng Cesar Azpilicueta  ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea. Vượt qua Lille với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Thomas Tuchel tiếp tục hành trình bảo vệ chiếc cup bạc của mình.    

Như vậy 8 cái tên góp mặt ở vòng tứ kết Champions League gồm: Chelsea, Liverpool, Man City, Real Madrid, Atletico, Villarreal, Bayern Munich, Benfica. Buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết sẽ được diễn ra vào lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày 18/3 tại Thụy Sĩ.

    ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news