Tin mới

Chia tay CLB Hà Nội, đâu sẽ là bến đỗ mới của Quang Hải?

Thứ ba, 15/03/2022, 15:03 (GMT+7)

Quang Hải sẽ ra đi sau khi kết thúc hợp đồng với Hà Nội vào ngày 12/4 tới. Hiện tại, bến đỗ tiếp theo của cầu thủ này vẫn đang nhận được sự quan tâm từ truyền thông và người hâm mộ.

Theo thông tin trước đó, vào tối ngày 14/3, lãnh đạo Hà Nội FC và phía Quang Hải đã có buổi gặp gỡ để đàm phán về một bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, hai bên đã không tìm được tiếng nói chung và tiền vệ sinh năm 1997 quyết định chia tay với đội bóng thủ đô khi hợp đồng giữa đôi bên sẽ kết thúc vào ngày 12/4 tới.

Quang Hải sẽ hết hạn hợp đồng với Hà Nội vào 12/4. Ảnh: Nguyên An
Quang Hải sẽ hết hạn hợp đồng với Hà Nội vào 12/4. Ảnh: Nguyên An

Hiện tại, ngôi sao này vẫn chưa quyết định điểm đến tiếp theo của mình nhưng sẽ có ít nhất 4 nơi mà Quang Hải hoàn toàn có thể chinh phục:

J-League (Nhật Bản)

Giải VĐQG Bgật Bản hoàn toàn có thể là điểm đến để Quang Hải học hỏi và phát triển sự nghiệp của mình nhiều hơn trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Giải đấu cao nhất Nhật Bản cũng đang là nơi ngôi sao người Thái Lan Chanathip Songkrasin thi đấu suốt nhiều năm qua. Cầu thủ này có lối chơi gần giống với Quang Hải và đã thể hiện được tài năng của bản thân tại xứ sở hoa anh đào

Do đó, ngôi sao của ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể làm được điều tương tự. Với kỹ thuật, sự sáng tạo cùng những pha sút xa đã làm nên thương hiệu, Quang Hải đủ sức để tỏa sáng như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến - Chanathip.

Tất nhiên, nếu tới với giải đấu này, thử thách đặt ra cho Quang Hải là rất lớn song với đẳng cấp cùng bản lĩnh, anh đủ sức chinh phục được giải đấu số 1 Nhật Bản, nơi mà anh sẽ gặp lại người đồng đội ở ĐTQG là thủ môn Văn Lâm người đang đầu quân cho CLB Cerezo Osaka

K-League (Hàn Quốc)

Nền bóng đá ở Hàn Quốc cũng là nơi đáng để Quang Hải thử sức và rèn luyện bản thân. Thời gian trước đó, đã từng xuất hiện rất nhiều thông tin về việc các đội bóng xứ sở kim chi muốn có được chữ ký của tiền vệ sinh năm 1997.

Tiền vệ 25 tuổi đang cân nhắc bến đỗ mới của mình. Ảnh: Lâm Thỏa
Tiền vệ 25 tuổi đang cân nhắc bến đỗ mới của mình. Ảnh: Lâm Thỏa

Tất nhiên, sự cạnh ở K-League cũng không kém gì so với J-League. Áp lực và thử thách là điều mà ngôi sao này sẽ phải đối mặt nếu như cập bến quê hương của HLV Park Hang Seo trong thời gian tới.

Super League (Trung Quốc) 

Trung Quốc đang là một điểm dừng chân tiềm năng với Quang Hải trong quãng thời gian tới. Vào ngày 14/3, đã xuất hiện thông tin cho biết nhiều CLB của Trung Quốc ngỏ ý muốn có sự phục vụ của Quang Hải và sẵn sàng đưa anh tới với Super League.

Không chỉ có vậy, họ còn đưa ra mức thu nhập ‘khủng’ lên tới gần 2 triệu euro/năm (khoảng 50,3 tỷ đồng/năm) để nhận được cái gật đầu từ Quang Hải. So với Nhật Bản hay Hàn Quốc, giải đấu hàng đầu Trung Quốc không có sức hút và tính cạnh tranh lớn bằng nhưng mức đãi ngộ là điều mà các CLB Trung Quốc có thừa.

Nếu thi đấu ở những giải VĐQG thuộc top đầu châu Á, sẽ là cơ hội tuyệt vời cho cầu thủ sinh năm 1997 phát triển sự nghiệp, đồng thời anh sẽ có cơ hội được thường xuyên góp mặt ở AFC Champions League.

Châu Âu

Một thử thách cao hơn nữa cho Quang Hải là châu Âu, nơi mà các giải đấu tại Thuỵ Sĩ hay Latvia hoàn toàn phù hợp với khả năng của cầu thủ này. Mặc dù vậy, tốc độ cũng như đòi hỏi về thể hình, thể lực ở châu Âu sẽ khiến Quang Hải gặp ít nhiều bất lợi nếu chuyển sang thi đấu. Bên cạnh đó, cơ hội để anh cạnh tranh suất đá chính cũng sẽ trở nên khó khăn không kém.

Quang Hải sẽ tỏa sáng ở đấu trường châu lục. Ảnh: VnExpress
Quang Hải sẽ tỏa sáng ở đấu trường châu lục. Ảnh: VnExpress

Vấn đề xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam không còn là mới. Trong quá khứ, đã có rất nhiều tài năng của bóng đá Việt Nam thử sức ở nước ngoài: Việt Thắng, Công Vinh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng nhưng kết quả thu được là chưa mấy khả quan. Chắc chắn, Quang Hải cũng sẽ lắng nghe những sự tư vấn từ đồng nghiệp và huấn luyện viên để đưa ra quyết định hợp lý nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news