Tin mới

Kết quả bán kết World Cup Futsal: Bồ Đào Nha hạ gục Kazakhstan, hẹn 'phục thù' Argentina ở chung kết

Thứ sáu, 01/10/2021, 10:02 (GMT+7)

Kết quả Bồ Đào Nha vs Kazakhstan: Trận bán kết thứ 2 của World Cup Futsal 2021 tiếp tục là một trận đấu rất cân bằng ở đẳng cấp cao. Hai đội đã phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu mới có thể tìm ra đội chiến thắng.

Kết quả Bồ Đào Nha vs Kazakhstan

Trận bán kết thứ 2 là cuộc đọ sức giữa Bồ Đào Nha và Kazakhstan, hai đại diện của Futsal Châu Âu. Đây cũng là những đội bóng rất mạnh và có đẳng cấp hàng đầu thế giới. Vì vậy mà thế trận trên sân là hết sức cân bằng. Không có một đội nào tỏ ra vượt trội và khán giả được xem những màn tấn công tốc độ cao ăn miếng trả miếng ngay từ đầu trận. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi ở hiệp 1 khi hai đội đã quá hiểu nhau.

Phải tới hiệp 2, thế bế tắc mới được phá vỡ. Phút 23, pivot Pany nhận bóng ở vị trí thuận lợi và tung cú sút chìm quyết đoán vào góc gần khiến thủ môn Kazakhstan bất lực, mở tỉ số cho BĐN. Sau bàn thua, Kazakhstan dồn lên mạnh mẽ để tìm bàn gỡ. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lại bỏ lỡ vì khả năng dứt điểm không đủ hiểm hóc.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Kazakhstan diễn ra rất cân bằng suốt 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ - Ảnh: Getty Images
Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Kazakhstan diễn ra rất cân bằng suốt 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ - Ảnh: Getty Images

Nhưng những nỗ lực đó cuối cùng cũng được đền đáp, khi trận đấu chỉ còn 46 giây, Nurgozhin của Kazakhstan đã sút tung lưới Bồ Đào Nha để đem về bàn gỡ hòa quý như vàng, đưa trận đấu bước vào 2 hiệp phụ. Với đà hưng phấn đang lên sau bàn gỡ muộn, Kazakhstan tiếp tục xuất sắc vượt lên dẫn trước ở phút thứ 2 với pha dứt điểm của Douglas, với cú sút “xâu kim” thủ môn Bebe bên phía Bồ Đào Nha.

Từ thế dẫn trước rồi bị thua ngược chóng vánh, Bồ Đào Nha cuống cuồng vùng lên tấn công. Và kịch tính lại một lần nữa xảy ra ở những phút cuối khi Bruno Coelho gỡ hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha ngay trước khi 2 hiệp phụ khép lại đúng 1 phút.

Hòa kịch tính 2-2 sau 2 hiệp phụ buộc Bồ Đào Nha và Kazakhstan phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu cân não. Trên chấm penalty 6m, Bồ Đào Nha đã tỏ ra là những người bản lĩnh hơn. Họ có 1 cầu thủ thực hiện không thành công là Pany, tuy nhiên phía Kazakhstan có tới 2 cái tên đá hỏng.

Cuối cùng thì Bồ Đào Nha là đội bản lĩnh hơn trên chấm luân lưu 6m - Ảnh: Getty Images
Cuối cùng thì Bồ Đào Nha là đội bản lĩnh hơn trên chấm luân lưu 6m - Ảnh: Getty Images

Như vậy, Bồ Đào Nha đã xuất sắc có được chiến thắng 4-3 trên chấm luân lưu để giành tấm vé bước vào trận chung kết World Cup Futsal 2021. Đối thủ của họ là ĐKVĐ Argentina. Năm 2016, Bồ Đào Nha cũng đã từng phải đối đầu với nhà vô địch Argentina ở vòng bán kết, và nhận thất bại với tỷ số là 2-5. Sau đó, Bồ Đào Nha tiếp tục để thua đại diện châu Á là ĐT Iran ở trận tranh hạng Ba.

LỊCH THI ĐẤU FUTSAL - KẾT QUẢ FUTSAL

Bán kết World Cup Futsal 2021 :

* Bồ Đào Nha 1-1 Kazakhstan (Hiệp phụ: 2-2. Luân lưu 4-3)

* Brazil 1-2 Argentina

Chung kết World Cup Futsal 2021:

00h00, 4/10: Futsal Argentina vs Bồ Đào Nha (VTV6)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news