Tin mới

VFF dự hội nghị thượng đỉnh FIFA, Thủ tướng tạo cơ hội tuyệt vời để ĐT Việt Nam giao hữu với ĐT Uruguay

Thứ bảy, 02/10/2021, 08:08 (GMT+7)

FIFA tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến với sự tham gia của đại diện 211 liên đoàn thành viên; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thúc đẩy ngoại giao Uruguay, đề nghị Đại sứ nước này thúc đẩy đưa ĐT Uruguay sang thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam.

VFF dự hội nghị thượng đỉnh FIFA

Mới đây vào ngày 30/9, Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA vừa tổ chức một hội nghị trực tuyến có sự góp mặt của đông đảo 211 liên đoàn thành viên. Đây có thể coi là một hội nghị thượng đỉnh của FIFA trong nhiều năm trở lại đây, để tất cả các thành viên cùng lên tiếng và góp ý về một quyết định cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến tương lai của bóng đá Thế giới.

Cụ thể, chủ đề ở Đại hội FIFA lần thứ 71 diễn ra vào tháng 5/2021 vừa qua đã thống nhất chủ trương “nghiên cứu tính khả thi để tổ chức các kỳ World Cup nam và nữ theo chu kỳ 02 năm một lần”. Và tại hội nghị lần này, rất nhiều góc cạnh của vấn đề đã được đưa ra thảo luận, lấy ý kiến và phản biện để có thể tìm ra phương án giải quyết tốt nhất.

VFF đã tham dự hội nghị thượng đỉnh của FIFA - Ảnh: Laodong
VFF đã tham dự hội nghị thượng đỉnh của FIFA - Ảnh: Laodong

FIFA tin tưởng rằng, việc tổ chức các kỳ World Cup nam và nữ theo chu kỳ 2 năm một lần là một lợi ích to lớn cho thế giới bóng đá nói chung. Đại diện cho liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã tham dự hội nghị.

ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội đá giao hữu với ĐT Uruguay

Ngày 30/9, theo TTXVN, tại Trụ sở Chính phủ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Uruguay, ông Raul Juan Pollak Giampietro trình Quốc thư. Chào mừng Đại sứ Uruguay, ông Raul Pollak nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam coi trọng mối quan hệ đối tác với Uruguay.

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Uruguay tiếp cận thị trường ASEAN, các thị trường mà Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực. Hai bên cũng cần tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý thông qua việc xúc tiến đàm phán, hoặc ký mới một số thỏa thuận trong các lĩnh vực thương mại, hải quan, thể thao; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp hai nước thăm dò, tìm kiếm cơ hội đầu tư và kinh doanh tại mỗi nước.

ĐT Việt Nam sắp có cơ hội giao hữu với ĐT Uruguay - Ảnh: Vietnamnet
ĐT Việt Nam sắp có cơ hội giao hữu với ĐT Uruguay - Ảnh: Vietnamnet

Cũng tại lễ tiếp Đại sứ Uruguay trình Quốc thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đại sứ Uruguay Raul Juan Pollak Giampietro thúc đẩy để 2 nước ký hợp tác quan hệ song phương nhiều lĩnh vực, trong đó có thể thao.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đại sứ Uruguay thúc đẩy đưa đội tuyển bóng đá nước này sang thi đấu tại Việt Nam và đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam xúc tiến làm việc để đại diện hàng đầu của bóng đá Nam Mỹ sang thi đấu. Đại sứ Uruguay cho biết sẽ nỗ lực đáp ứng yêu cầu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và sẽ thúc đẩy mời đội bóng đá Uruguay sang thi đấu tại Việt Nam.

Như vậy, đây sẽ là cơ hội lớn để ĐT Việt Nam được đá giao hữu với một trong những ĐTQG mạnh hàng đầu thế giới. Trong đội hình ĐT Uruguay hiện tại, vẫn còn có các ngôi sao hàng đầu đang thi đấu đỉnh cao tại Premier League, La Liga và Champions League như Edinson Cavani (Man Utd), Luis Suarez & Jose Gimenez (Atletico Madrid), Federico Valverde (Real Madrid), Rodrigo Bentancur (Juventus) hay Matias Vecino (Inter Milan) …

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam đã có dịp đá giao hữu với nhiều đội bóng và CLB hàng đầu thế giới khác như Juventus năm 1996, Porto B (Bồ Đào Nha - Năm 2004), Barca B (Tây Ban Nha - Năm 2005), Olympic Brazil năm 2008, Olympiakos (Hy Lạp - Năm 2009), Eintracht Frankfurt (Đức - Năm 2010), Kashima Antlers (Nhật Bản - Năm 2013), Arsenal năm 2013 và Man City năm 2016.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news