Tin mới

Trung Quốc ra 'yêu sách' thành công với AFC, ĐT Việt Nam phải ra sân giờ nửa đêm

Thứ sáu, 01/10/2021, 18:17 (GMT+7)

LĐBĐ Châu Á AFC vừa ra quyết định chấp nhận đề xuất của ĐT Trung Quốc với cương vị là đội chủ nhà trong trận gặp ĐT Việt Nam sẽ diễn ra trong 1 tuần tới.

Theo thông báo từ phía AFC, LĐBĐ Trung Quốc vừa được chấp thuận kháng nghị liên quan đến yêu cầu đổi giờ thi đấu của trận đấu giữa ĐT Trung Quốc vs ĐT Việt Nam ở lượt 3 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo lịch thi đấu trước đó được AFC công bố, trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 7/10 theo giờ Việt Nam (tức 19h theo giờ UAE). Tuy nhiên, LĐBĐ Trung Quốc CFA tỏ ra không hài lòng với giờ thi đấu này và đã gửi đơn kháng nghị lên AFC với mục đích yêu cầu đổi thời gian tổ chức trận đấu, với tư cách là đội chủ nhà.

Phía ĐT Trung Quốc thẳng thắn mong muốn được thi đấu vào lúc 21h theo giờ UAE , tức là 0h00 đêm ngày 8/10 theo giờ Việt Nam vì lo ngại nhiệt độ quá cao tại UAE vào thời điểm 19h (giờ ấn định tổ chức ban đầu), Truyền thông của đất nước tỷ dân thậm chí cho rằng AFC "xử ép" đội nhà nếu không chịu chấp nhận thay đổi giờ thi đấu.

ĐT Việt Nam cũng không còn lạ gì việc ra sân đá giờ muộn ở UAE - Ảnh: Sport6
ĐT Việt Nam cũng không còn lạ gì việc ra sân đá giờ muộn ở UAE - Ảnh: Sport6

Đứng trước yêu cầu này, theo thông tin mới nhất, AFC đã quyết định có sự điều chỉnh về thời gian tổ chức trận đấu theo đúng ý của phía đội chủ nhà Trung Quốc. Cụ thể, cuộc đại chiến giữa Trung Quốc vs Việt Nam sẽ được lùi lại muộn hơn 2 tiếng so với lịch thi đấu dự kiến ban đầu, bắt đầu vào lúc 21h00 ngày 7/10 giờ địa phương, tức 0h00 ngày 8/10 theo giờ Việt Nam.

Thực tế thì đây cũng không hẳn là tin có tác động không tốt tới đội bóng của chúng ta. Bởi đúng như kháng nghị từ phía ĐT Trung Quốc, thời điểm 19h tại UAE thực sự rất nóng và sẽ ảnh hưởng không tốt đến màn trình diễn của cầu thủ cả 2 đội. Bên cạnh đó, việc thi đấu ở khung 21h theo giờ UAE, hay là 0h00 theo giờ Việt Nam đối với ĐT của chúng ta không phải là điều gì mới mẻ. 

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á cách đây 3 tháng, ĐT của chúng ta cũng đã có khoảng thời gian thi đấu theo phương án giờ giấc tương tự như vậy, và kết quả là chúng ta vẫn có thể thích ứng theo thời gian và vượt qua vòng loại thứ 2 với thành tích đúng như mong đợi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news