Tin mới

Kết quả Việt Nam - Malaysia: Bước ngoặt penalty, lịch sử vẫy gọi Quế Ngọc Hải và đồng đội

Thứ bảy, 12/06/2021, 01:46 (GMT+7)

Kết quả Việt Nam - Malaysia: Trong một trận đấu có tới 2 quả penalty, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn xuất sắc hoàn thành mục tiêu để mở ra kỳ tích tại vòng loại World Cup.

Bước vào trận đấu gặp đội tuyển Malaysia, đội tuyển Việt Nam sử dụng bộ đôi tiền vệ Hoàng Đức - Xuân Trường và để Công Phượng đá chính ngay từ đầu. Chính bộ đôi tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam đã giúp các chàng trai áo đỏ cầm nhịp trước một đối thủ mạnh về thể lực.

Không những vậy, chính Xuân Trường còn là người góp công vào bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Phút 26, từ quả phạt góc bên phía cánh trái của Xuân Trường, một hậu vệ của Malaysia có cú phá bóng đến đúng vị trí của Đoàn Văn Hậu. Thay vì thực hiện cú dứt điểm luôn, số 5 của đội tuyển Việt Nam có pha đánh đầu chuyền bóng cho Tiến Linh.

Niềm vui của Tiến Linh sau bàn thắng mở tỷ số
Niềm vui của Tiến Linh sau bàn thắng mở tỷ số

Số 22 như từ dưới đất chui lên và đánh đầu tung lưới thủ thành Malaysia, mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Đây là bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của Tiến Linh và cũng là bàn thắng thứ 4 của chân sút này tại vòng loại World Cup 2022.

Những phút cuối hiệp 1, đội tuyển Malaysia liên tục tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng tài năng của thủ thành Tấn Trường đã từ chối hàng loạt pha dứt điểm của các cầu thủ áo vàng.

Kết quả Việt Nam - Malaysia: Bước ngoặt penalty, lịch sử vẫy gọi Quế Ngọc Hải và đồng đội - Ảnh 1

Bước ngoặt của trận đấu liên tục đến trong hiệp 2. Phút 71, Đoàn Văn Hậu có tình huống phạm lỗi với De Paula trong vòng cấm. Và chính tiền đạo nhập tịch của Malaysia đã thực hiện thành công cú penalty để quân bình tỷ số cho Mãnh Hổ.

Kết quả Việt Nam - Malaysia: Bước ngoặt penalty, lịch sử vẫy gọi Quế Ngọc Hải và đồng đội - Ảnh 2

Thế nhưng mọi chuyện đảo chiều chỉ 9 phút sau đó. Từ một tình huống đi bóng của Văn Toàn, hậu vệ của Malaysia đã phạm lỗi ở khu vực vòng cấm. Và trên chấm phạt đền, Quế Ngọc Hải đã vượt qua áp lực rất lớn để ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.

Kết quả Việt Nam - Malaysia: Bước ngoặt penalty, lịch sử vẫy gọi Quế Ngọc Hải và đồng đội - Ảnh 3

Bảo toàn tỉ số 2-1 đến hết trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc bào vệ ngôi đầu tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Kỳ tích lọt vào đến vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chỉ cần cầm hòa đối thủ UAE trong trận đấu ngày 15/06 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ giữ vững ngôi đầu bảng và có được tấm vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. 

Kết quả Việt Nam - Malaysia

Tỉ số chung cuộc: Việt Nam 2-1 Malaysia

Ghi bàn: Tiến Linh (26'), Quế Ngọc Hải (80', pen)

Malaysia: De Paula (71', pen)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news