Tin mới

Khó khăn về tài chính, một đội bóng nguy cơ không tham dự V-League 2023-2024

Thứ sáu, 29/09/2023, 18:45 (GMT+7)

Thời gian đăng ký danh sách thi đấu GĐ1 V-League 2023/2024 đã gần kề nhưng BLĐ CLB Khánh Hòa và cầu thủ vẫn chưa thể thống nhất được vấn đề lương, thưởng.

Ở mùa giải vừa qua, CLB Khánh Hòa phải rất vất vả mới có thể trụ hạng tại V-League. Đội chủ sân Nha Trang gặp phải rất nhiều khó khăn về tài chính khiến họ không thể giữ lại được những chân sút chất lượng.

Đáng nói hơn, bên công ty chủ quản vẫn chưa đề cập đến lương, phí cũng như gia hạn hợp đồng cho mùa giải mới khiến nhiều cầu thủ hoang mang. Tiền đạo Trần Đình Kha còn đề xuất mức lượng cùng phí lót tay giảm đi khá nhiều nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm từ BLĐ. Nhiều cầu thủ khác cũng đều có chung cảm giác bất an, bản thân họ cũng cần thêm thu nhập để lo cho gia đình.

Nhiều cầu thủ Khánh Hòa vẫn chưa thống nhất được vấn đề tiền lương với đội bóng chủ quản
Nhiều cầu thủ Khánh Hòa vẫn chưa thống nhất được vấn đề tiền lương với đội bóng chủ quản

Một cầu thủ bày tỏ: "Mùa giải 2023, công ty quản lý gặp khó khăn, các cầu thủ đều hiểu, thông cảm và chia sẻ với họ. Chúng tôi đồng lòng đá hết mình để giúp đội bóng trụ hạng thành công.

Chúng tôi đã chia sẻ với công ty rất nhiều. Bây giờ hết giải rồi, công ty vẫn chưa chịu thanh toán số tiền lót tay còn lại. Chúng tôi rất lo lắng. Chúng tôi cần tiền để lo cho gia đình và các dự định khác".

Theo quy định từ VPF, hạn chót các CLB dự giải V-League, hạng nhất năm 2023-2024 nộp danh sách đăng ký thi đấu là ngày 6/10 tức chỉ còn đúng 1 tuần nữa. Điều này làm dấy lên nghi ngờ về khả năng tham dự V-League 2023/2024 của CLB Khánh Hòa.

Cầu thủ Khánh Hòa cùng chung tâm trạng bất an trước thềm mùa giải mới
Cầu thủ Khánh Hòa cùng chung tâm trạng bất an trước thềm mùa giải mới

Trước đó, theo thông báo số 388/TB-UBND của tỉnh Khánh Hòa vào ngày 25/8/2023, giao cho Công ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa tiếp quản và tài trợ cho CLB Khánh Hòa với số tiền dự kiến vào khoảng 35 tỉ đồng. Ngoài ra còn thêm nguồn tài trợ khác từ Quỹ phát triển Bóng đá tỉnh Khánh Hòa dự kiến là 20-25 tỉ đồng.

Kết thúc mùa giải 2023, hầu hết cầu thủ nội của Khánh Hòa chỉ mới nhận được 30% khoản phí lót tay như đã thỏa thuận trong hợp đồng. Trong bối cảnh mùa giải mới sắp khởi tranh, tất cả đều rất băn khoăn không biết khi nào lãnh đạo sẽ thanh toán số tiền còn thiếu. 

Ảnh: CLB Khánh Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League