Tin mới

Không nghe lời các cụ dặn mà đốt 4 vật này sẽ nghèo mạt vận

Thứ năm, 09/02/2023, 19:42 (GMT+7)

Không phải đồ vật không dùng nào cũng đem đi đốt được mà trong phong thủy có thể chúng sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của gia chủ.

Thông thường, khi dọn dẹp nhà cửa, nhiều đồ dùng không sử dụng thì các gia đình sẽ đem đốt hoặc vứt đi. Thế nhưng, trong Phong thủy quan niệm, có một số đồ vật không nên đốt mà cần phải cất chúng đi để bảo toàn sức khỏe, tài vận.

Sách

Sách được biết là kho tàng chứa đựng những hiểu biết của con người đã được khám phá, chọn lọc, tổng hợp. Nói ngắn ngọn thì sách chính là khi tri thức của nhân loại như Mác-Lênin đã từng nói. Việc đốt sách chính là đốt đi tri thức, hiểu biết của mình.

Không nghe lời các cụ dặn mà đốt 4 vật này sẽ nghèo mạt vận - Ảnh 1
 

Theo quan niệm của người xưa, việc đốt sách là đại kỵ, sẽ mang đến nhiều hệ lụy không tốt đẹp như học hành sa sút, công danh gập ghềnh. Nếu bạn có nhiều sách không dùng đến thì hãy cất đi chứ tuyệt đối không nên đốt.

Quần áo

Một trong những vật dụng không thể không có hiện nay chính là quần áo. Theo phong thủy, việc đốt quần áo thì chỉ có đốt của người mất. Người xưa quan niệm dùng quần áo của người đã chết thì cũng đem đến điều không may. Do đó, quần áo bình thường đang mặc không nên mang đi đốt bởi có thể gặp những tai họa không ngờ.

Không nghe lời các cụ dặn mà đốt 4 vật này sẽ nghèo mạt vận - Ảnh 2
 

Tóc

Người xưa có câu: "Cái răng cái tóc là góc con người". Chính vì vậy, tóc cũng là một phần vô cùng quan trọng. Đặc biệt, theo quan niệm của dân gian, đốt tóc có thể khiến đường tình cảm trở nên lận đận, kém may mắn. Nhất là việc đốt tóc vào tháng Giêng âm lịch cũng sẽ khiến cuộc sống gặp xui xẻo liên tục.

Không nghe lời các cụ dặn mà đốt 4 vật này sẽ nghèo mạt vận - Ảnh 3
 

Ảnh

Một vật quan trọng không được đốt chính là hình ảnh. Nhiều người sau khi ly hôn hay tình cảm tan vỡ thì thường chọn cách đốt ảnh để quên đi người kia. Tuy nhiên, việc đốt ảnh sẽ gây ra hậu quả không tốt như thường xuyên tranh cãi, bệnh tật liên tục, thiếu sức sống...

Không nghe lời các cụ dặn mà đốt 4 vật này sẽ nghèo mạt vận - Ảnh 4
 

Thông tin chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news