Tin mới

Không phải kỷ luật, đây mới là điều tồi tệ nhất với Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng

Thứ ba, 16/08/2022, 12:09 (GMT+7)

Đối với nghệ sĩ, chẳng có hình thức kỷ luật nào đáng sợ bằng việc đánh mất lòng tin của khán giả.

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đều là những nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt. Một người là nhạc sĩ tài năng còn một người là nam diễn viên điển trai, ấm áp trên màn ảnh. Đặc biệt, cả hai xây dựng hình tượng người đàn ông mẫu mực của gia đình khiến bao người phải ngưỡng mộ.

Vốn là người nổi tiếng, thông tin về Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng vẫn luôn nhận được sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ. Thế nhưng, thời gian gần đây, lượng từ khóa tìm kiếm về 2 nghệ sĩ này liên tục đột phá trên Google Trends.

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh. Ảnh internet
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh. Ảnh internet

Nguyên nhân do cả hai nghệ sĩ này bị vướng vào một vụ cáo buộc chấn động ở nước ngoài. Cụ thể, báo Tây Ban Nha đưa tin, 2 nghệ sĩ Việt nổi tiếng bị cáo buộc có hành vi xâm hại cô gái người Anh ở Tây Ban Nha. Theo đó, họ đã bị bắt tạm giam để điều tra. Đáng nói là trùng hợp thời điểm này, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng cũng có mặt tại Tây Ban Nha. Dù chưa có thông báo chính thức nhưng những thông tin liên quan đến 2 người này nhận được rất nhiều sự chú ý của dư luận.

Ngay sau khi ồn ào nổ ra, phía Đài Truyền hình Việt Nam đã nhanh chóng tuyên bố cắt sóng Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đồng thời các nhãn cũng nhanh chóng gỡ hình ảnh và hủy hợp tác với 2 nghệ sĩ này. Động thái này như một hòn đá ném vào mặt hồ khiến tên tuổi của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bị ảnh hưởng nhiều.

Gần đây, sau hơn 1 tháng bị "mắc kẹt" tại Tây Ban Nha thì Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã về nước. Theo ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cả hai đã báo về nước nhưng xử lý như thế nào thì phải đợi họ làm việc với cơ quan quản lý để đánh giá một cách xác đáng nhất. Chưa biết hai nghệ sĩ này có liên quan thế nào đến cáo buộc cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha nhưng việc ra nước ngoài không xin phép cơ quan quản lý chắc chắn sẽ chịu hình thức kỷ luật. 

Tuy nhiên, đối với nghệ sĩ, hình phạt hay kỷ luật nào đi chăng nữa thì cũng không thể rơi vào tình thế tồi tệ khi bị công chúng quay lưng. Để trở thành một nghệ sĩ được nhiều người yêu mến thì chính bản thân người đó cũng phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều thậm chí là mất cả hàng chục năm mới được công chúng biết đến. Nói cách khác, khán giả sẽ là người quyết định sự thành công của nghệ sĩ. Muốn nổi tiếng thì cần phải có sự chấp nhận và đánh giá của khán giả.

Có những nghệ sĩ cả đời hoạt động nghệ thuật không có một giải thưởng hay danh hiệu nào công nhận nhưng tên tuổi của họ vẫn luôn sống mãi trong lòng khán giả. Không chỉ ở làng giải trí Việt mà trên thế giới, khán giả cũng là người quyết định nên sự thành công của một nghệ sĩ. Hầu hết, các nghệ sĩ luôn bày tỏ lòng biết ơn với khán giả vì họ đã giúp tạo nên sự nổi tiếng và thành công.

Khán giả có thể nâng nghệ sĩ lên nhưng cũng có thể khiến nghệ sĩ rớt đài.
Khán giả có thể nâng nghệ sĩ lên nhưng cũng có thể khiến nghệ sĩ rớt đài.

Nhiều nhóm nhạc, diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ và nhiều nước trên thế giới,... cũng đã nhiều lần cúi người cảm ơn tình cảm của khán giả dành cho mình. Nếu nhìn nhận một cách khách quan thì có thể thấy nghệ sĩ tạo ra những món ăn tinh thần cho khán giả nhưng khán giả lại chính là người quyết định sự thành công về danh tiếng, tiền bạc, sự nghiệp của người nghệ sĩ. Nếu không có khán giả thì chắc chắn người đó mãi mãi không có chỗ đứng ở làng giải trí đầy cạnh tranh và khốc liệt.

Khán giả là người nâng nghệ sĩ lên nhưng cũng có thể khiến có bị lật thuyền, rơi khỏi đỉnh cao sự nghiệp. Có được tình cảm của khán giả đã khó nhưng để giữ được sự yêu mến của họ thì lại càng khó hơn. Ngoài tài năng của nghệ sĩ thì để giữ được khán giả, người nghệ sĩ đó cần phải có đạo đức. Không một hình phạt nào tồi tệ bằng việc bị khán giả quay lưng, tẩy chay. 

Nếu bị kỷ luật hay bị phạt thì cũng chỉ vài năm là có thể hồi phục nhưng nếu bị khán giả tẩy chay thì chắc chắn sẽ rơi vào tình thế vạn kiếp bất phục, không bao giờ quay lại hoạt động nghệ thuật và có thể sụp đổ cả về tiền bạc lẫn danh dự.

Ở Trung Quốc, Cao Vân Tường vướng vào nghi án cưỡng dâm hay Ngô Diệc Phàm bị bắt tạm giam vì bê bối thác loạn... Kể cả khi họ được trả tự do nhưng chắc chắn không thể quay lại showbiz vì sự tẩy chay dữ dội của khán giả. Không nhà sản xuất hay nhãn hàng nào dám mời những nghệ sĩ có bê bối xuất hiện bởi có thể sẽ bị vạ lây vì sự khắt khe của khán giả với những nghệ sĩ vi phạm đạo đức hay pháp luật.

Ngô Diệc Phàm cũng lao đao sau bê bối.
Ngô Diệc Phàm cũng lao đao sau bê bối.

Hay ở nền giải trí khắc nghiệt như Hàn Quốc, các nghệ sĩ luôn phải cẩn trọng với từng thái độ, lời nói của mình. Chỉ một phát ngôn lỡ lời không chuẩn hay hành động khiến công chúng không hài lòng thì sự nghiệp chắc chắn sẽ lập tức bị đóng băng, tiêu biểu như nhóm nhạc đình đám T-ara. Sự khắt khe của công chúng tạo rất nhiều áp lực cho nghệ sĩ khiến nhiều nghệ sĩ đã tự tử vì bị miệt thị nặng nề.

Dù ở nền giải trí tự do như Mỹ, nếu nghệ sĩ phạm pháp thì cũng bị tiêu tan sự nghiệp vì khán giả quay lưng. Điển hình như Kevin Spacey từng giành 2 giải Oscar, thậm chí còn là hình mẫu ở cả đời tư và sự nghiệp. Thế nhưng bê bối xâm hại tình dục bị phơi bày đã khiến sự nghiệp "bay màu".

Ở Việt Nam, khán giả dễ tính hơn nhiều so với nền giải trí thế giới , thậm chí khán giả cũng dễ quên với những bê bối của nghjee sĩ nhưng đó chỉ là những lỗi nhỏ. Còn nếu hành vi nghiêm trọng thì chắc chắn rất khó để khán giả quên, tiêu biểu như Minh Béo. Từng là cây hài được yêu thích và sau bê bối ấu dâm, Minh Béo không còn trở lại được với nghệ thuật vì sự tẩy chay của khán giả. Do đó, có thể thấy, một khi bị khán giả quay lưng thì chắc chắn sự nghiệp của người nghệ sĩ cũng đến lúc đặt một dấu chấm hết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news