Tin mới

Kiev kêu gọi phương Tây tăng cường trừng phạt Nga

Thứ năm, 06/11/2014, 09:16 (GMT+7)

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavlo Anatoliyovych kêu gọi phương Tây tăng cường biện pháp trừng phạt chống lại Nga, ông tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo hàng tuần Bild của Đức.

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavlo Anatoliyovych kêu gọi phương Tây tăng cường biện pháp trừng phạt chống lại Nga, ông tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo hàng tuần Bild của Đức.

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavlo Anatoliyovych

Theo chính quyền Ukraine, việc Nga công nhận cuộc bầu cử quốc hội và các nhà lãnh đạo của khu vực Donetsk và Lugansk đã thể hiện việc Moscow " thiếu tôn trọng với các nước phương Tây" và từ bỏ qua vai trò của chính quyền Kiev đối với vùng lãnh thổ miền đông của nước này.

Ông Pavlo Anatoliyovych nhấn mạnh rằng, "nếu phương Tây muốn Nga tôn trọng ý kiến của mình và phù hợp với quy định quốc tế thì phương Tây cần gia tăng thực hiện các áp lực vào điện Kremlin bằng mọi cách có thể. Điều này bao gồm việc tăng cường các biện pháp trừng phạt."

Trước đó, các quan chức Mỹ đã đe dọa sẽ trừng phạt bằng các biện pháp mới đối với Nga vì Moscow thừa nhận sự hợp pháp các cuộc bầu cử ở khu vực ly khai Donetsk và Lugansk (DNI và LC) vào ngày 2/11 vừa qua. Đến lượt mình, Tổng thống Pháp Francois Hollande kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin không công nhận cuộc bầu cử trong DNI và LC.

Bộ Ngoại giao Nga thừa nhận kết quả của cuộc bầu cử và tuyên bố rằng các cuộc bầu cử ở các nước cộng hòa ly khai này sẽ giúp giải quyết cuộc xung đột ở phía đông của Ukraine.

Chính quyền Kiev cáo buộc Nga đang có những động thái tăng cường quân đội và các phương tiện chiên tranh gần biên giới với Ukraine. Các chuyên gia cho rằng, cuộc khủng hoảng ở Ukraine vẫn chưa thực sự tìm ra lối thoát. Những mâu thuẫn giữa Nga và phương Tây chưa giải quyết được và tiềm ẩn nhiều thách thức trong thời gian tới.

Theo Yên Hưng (Newsland/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news