Tin mới

Kim Jong-un mặc vest, ngồi thử máy cày Triều Tiên tự chế

Thứ sáu, 13/05/2016, 14:34 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tới xem triển lãm máy móc tại Bình Nhưỡng và đích thân ngồi thử một chiếc máy cày mà nước này tự chế.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tới xem triển lãm máy móc tại Bình Nhưỡng và đích thân ngồi thử một chiếc máy cày mà nước này tự chế.

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, ông Kim Jong-un đã tới thăm triển lãm máy móc tại Bình Nhưỡng, nơi các máy móc do Triều Tiên chế tạo "như một món quà lao động của lòng trung thành dâng lên đại hội đảng".

Trong triển lãm, ông Kim đã ngồi thử lên chiếc máy cày do Triều Tiên tự sản xuất.

"Đây là bằng chứng nữa cho thấy tự phát triển là cách tốt nhất. Tự chủ và tự phát triển là cách sống của chúng ta", nhà lãnh đạo trẻ nói, đồng thời kêu gọi xóa bỏ việc nhập khẩu.

Ông Kim Jong-un ngồi trên chiếc máy cày do Triều Tiên sản xuất. Ảnh: Yonhap

Thời gian ông Kim tới thăm triển lãm không được tiết lộ cụ thể, nhưng đây là lần xuất hiện công khai đầu tiên ông từ khi đại hội đảng kết thúc hôm 9/5.

Đây là lần thứ hai ông Kim Jong-un xuất hiện trong bộ vest tính từ đại hội đảng Triều Tiên thay vì bộ áo đại cán quen thuộc. Giới chuyên gia cho rằng, ông Kim đang cố gắng bắt chước phong cách của ông nội, cố lãnh đạo Kim Il-sung, một người rất được tôn kính ở Triều Tiên.

Theo Michael Madden, chuyên gia đến từ Viện Mỹ - Hàn của Đại học Johns Hopkins, ngoài việc tỏ ra tôn kính với ông nội, bộ trang phục của ông Kim Jong-un còn có tác dụng nhắc nhở người dân Triều Tiên về một thời kỳ mới, hạnh phúc hơn và cũng là sở thích cá nhân của người đứng đầu Triều Tiên.

[mecloud]o0UeW5hnls[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news