Tin mới

Kim Jong-un vui mừng cõng "người đàn ông bí ẩn"

Thứ sáu, 24/03/2017, 14:36 (GMT+7)

Bức ảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vui vẻ cõng một người đàn ông do hãng thông tấn KCNA đăng tải đang khiến dư luận rất tò mò.

Bức ảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vui vẻ cõng một người đàn ông do hãng thông tấn KCNA đăng tải đang khiến dư luận rất tò mò.

Theo KCNA ngày 19/3 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp theo dõi vụ phóng thử động cơ tên lửa thành công của nước này, đồng thời đăng kèm theo bức ảnh đặc biệt.

Các nhà nghiên cứu khẳng định người đàn ông được lãnh đạo Triều Tiên cõng không phải là một nhân vật nổi danh trên chính trường nước này. Có suy đoán cho rằng ông chỉ là một kỹ sư đóng vai trò quan trọng trong công tác thử nghiệm động cơ tên lửa.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cõng một người đàn ông. Ảnh: BBC

Kênh BBC dẫn lời ông Michael Madden, một quan sát viên về Triều Tiên nhận định, bộ đồng phục của người đàn ông cho thấy ông ta là một sĩ quan cấp trung của lực lượng chiến lược Quân đội Nhân dân Triều Tiên, chịu trách nhiệm về lực lượng tên lửa dùng cho các cuộc tấn công.

Theo các chuyên gia, bức hình được tung ra nhằm phác họa ông Kim là một lãnh đạo thân thiện, vui vẻ với người dân.

"Không ai dám ngồi trên lưng của cha ông Kim Jong-un hay thậm chí ông nội ông ấy. Điều này phù hợp với hình ảnh mà ông Kim Jong-un cố gắng dựng nên: một người cởi mở hơn. Hình ảnh như thế này sẽ không được phổ biến nếu ông Kim Jong-un không cảm thấy yên tâm", chuyên gia Maiden nhận định.

Giáo sư Jae Cheon-lim thuộc Đại học Hàn Quốc ở Seoul cho rằng trong khi ông Kim Jong-un luôn tạo ra hình ảnh cứng rắn và kiên quyết trong mắt cộng đồng quốc tế thì đối với người dân Triều Tiên, đây là câu chuyện khác. Bên cạnh đó, bức ảnh được cho là ngầm khẳng định lãnh đạo Kim Jong-un đang rất khỏe mạnh.

[mecloud]njZC4yLmYh[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thử tên lửa