Tin mới

Kỷ niệm 10 năm làm Tổng thống, Putin giành mức ủng hộ tối đa

Thứ năm, 08/05/2014, 11:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm qua (7/5), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kỷ niệm 10 năm giữ chức vị lãnh đạo tối cao của đất nước với mức ủng hộ 82\%, cao nhất kể từ cuối năm 2010.

(Tinmoi.vn) Hôm qua (7/5), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kỷ niệm 10 năm giữ chức vị lãnh đạo tối cao của đất nước với mức ủng hộ 82%, cao nhất kể từ cuối năm 2010.

Thông minh, có năng lực, kinh nghiệm, quyết đoán và hấp dẫn - đó là cách những gì người Nga đang nghĩ về Tổng thống của họ, Vladimir Putin.

Bất chấp những cáo buộc từ Mỹ và phương Tây cho rằng Moscow đóng vai trò "tích cực" trong việc kích động bất ổn ở Ukraine, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Putin đã thành công trong việc vận dụng thành công cuộc khủng hoảng của Liên Xô để tập hợp những người ủng hộ Nga.

Kỷ niệm 10 năm làm Tổng thống, Putin giành mức ủng hộ tối đa

Sau 10 năm làm Tổng thống, ông Putin rất được người Nga tín nhiệm

Một cuộc khảo sát cuối tháng 4 của tổ chức thăm dò độc lập Levada cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin đạt 82%, cao nhất kể từ cuối năm 2010.

Người Nga đánh giá cao ông Putin ở sự quyết đoán, thông minh, năng lực và kinh nghiệm. 8% số người được hỏi cho biết họ chịu ảnh hưởng tích cực bởi ngoại hình của ông Putin trên truyền hình quốc gia trong những năm gần đây khi ông săn bắn, bơi lội, cưỡi ngựa, đôi khi còn để ngực trần.

Nhà phân tích chính trị Leonid Radzikhovsky nhấn mạnh rằng tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin hiện nay đang ở mức tối đa.

Ông Radzikhovsky cho rằng người ta nhìn thấy nơi TT Putin một khuôn mẫu bền vững của nhà lãnh đạo quốc gia mà không một vị tiền nhiệm nào của ông có được.

Kỷ niệm 10 năm làm Tổng thống, Putin giành mức ủng hộ tối đa

Tổng thống Putin tham gia cứu hồ Baikal khi ông lặn xuống đáy hồ trong một chiếc tàu ngầm mini năm 2009

Trong số các sự kiện chính, nổi đình đám đã xảy ra dưới thời TT Putin là việc sáp nhập Crimea gần đây, Olympic mùa đông 2014 ở Sochi, bùng nổ dân số và việc tháo gỡ nút thắt cuộc nội chiến Syria.

Ngoài ra, báo Rossiyskaya Gazeta còn nhắc lại sự kiện ông Putin tham gia việc cứu hồ Baikal khi ông lặn xuống đáy hồ năm 2009, khi ông làm thủ tướng.

Trong việc sáp nhập Crimea - vùng lãnh thổ được giao cho Ukraine năm 1954, Tổng thống Putin đã khai thác thành công niềm tự hào quốc gia Nga.

Nhà phân tích chính trị Pavel Salin nói: "Cho đến nay, người Nga ca ngợi Putin như một người bảo lãnh cho sự ổn định".

Số liệu của Levada cho thấy đại đa số người Nga nghĩ rằng lấy lại Crimea chứng tỏ Nga đã lấy lại vai trò trên trường quốc tế như thời Liên Xô. Họ cảm thấy vui, tự hào và tin tưởng.

 

Yên Yên (Dịch/ Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news