Tin mới

Lần đầu công bố ảnh Obama lặn ngắm san hô ở Thái Bình Dương

Thứ ba, 10/01/2017, 16:42 (GMT+7)

Tạp chí National Geographic hôm 9/1 đã công bố bức ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama đang lặn ngắm san hô ở dưới đáy Thái Bình Dương.

Tạp chí National Geographic hôm 9/1 đã công bố bức ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama đang lặn ngắm san hô ở dưới đáy Thái Bình Dương.

"Bức ảnh chưa từng thấy về Potus (Tổng thống Obama) cho thấy ông đang thư giãn ở vùng biển mà ông đã góp phần bảo vệ hồi năm ngoái", National Geographic đăng bức ảnh trên lên Twitter kèm chú thích.

Tổng thống Obama năm ngoái đã đến đảo Sand thuộc nhóm đảo Midway nằm giữa bang Calfornia và Trung Quốc để kêu gọi sự quan tâm đến Khu bảo tồn hải dương quốc gia Papahānaumokuākea. Chính quyền Obama đã biến nơi này thành khu vực biển được bảo vệ lớn nhất nước Mỹ.

Tổng thống Obama lặn biển ở Thái Bình Dương năm ngoái. Ảnh: National Geographic

Bức ảnh trên được chụp khi ông đang bơi quanh một rạn san hô ở Midway.

"Tôi đã ngắm nhìn nó. Nó nằm ở ngay đó, bằng chứng cho sức mạnh tự phục hồi đáng kinh ngạc của tự nhiên nếu chúng ta không liên tục cố tình phá vỡ chúng", Obama nhớ về chuyến lặn biển.

Nhiếp ảnh gia Brian Skerry hy vọng bức ảnh này sẽ thu hút sự chú ý của công chúng tới những nỗ lực bảo tồn biển.

"Với một người đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai và luôn diện vest, thắt cà vạt, thì việc được ở giữa đại dương chắc hẳn là một niềm vui thích thực sự", Skerry hào hứng chia sẻ.

[mecloud]ognK4fXWcN[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news