Tin mới

Lao xe vào Đại sứ quán Nga tại Romania sau khi 10 nhà ngoại giao Moscow bị trục xuất

Thứ tư, 06/04/2022, 15:08 (GMT+7)

Chiếc ô tô lao vào cổng Đại sứ quán Nga ở Bucharest, Romania rồi bốc cháy khiến tài xế thiệt mạng.

Cảnh sát cho biết chiếc sedan đã lao vào cổng khoảng 6h sáng nhưng không đi vào khuôn viên Đại sứ quán Nga. Video hiện trường cho thấy chiếc xe chìm trong biển lửa trong khi nhân viên an ninh chạy ra.

Kênh tin tức Digi 24 của Romania đưa tin người đàn ông cầm lái là Bogdan Drăghici, lãnh đạo nhóm bảo vệ quyền lợi của các ông bố TATA. Ngày hôm qua, Drăghici đã bị kết án 15 năm 4 tháng tù vì tấn công tình dục và cưỡng hiếp con gái mình, một trẻ vị thành niên. Các cuộc điều tra về vụ án đã bắt đầu vào năm 2019.

Đại sứ quán Nga tại Romania.
Đại sứ quán Nga tại Romania.

Theo cảnh sát, lực lượng cứu hỏa đến hiện trường dập lửa nhưng tài xế đã tử vong tại chỗ. Không có thông tin về động cơ hay các chi tiết khác ngay lập tức. Trong một cuộc điện đàm với hãng AP, Đại sứ quán Nga tại Bucharest nói họ chưa thể cung cấp bất kỳ chi tiết nào về vụ việc. 

Romania, quốc gia có đường biên giới dài trên bộ với Ukraine, đã tiếp nhận hơn 600.000 người tị nạn kể từ khi Nga tấn công nước láng giềng. Kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào ngày 24/2, những người biểu tình đã tụ tập bên ngoài đại sứ quán của Nga ở thủ đô để kêu gọi chấm dứt chiến dịch quân sự đặc biệt này.

Ngày hôm qua, Romania đã ra lệnh trục xuất 10 nhà ngoại giao từ đại sứ quán sau một chuỗi lệnh trục xuất các quan chức Nga trên toàn Liên minh châu Âu. Bộ Ngoại giao Romania cho biết hành động của 10 nhân viên đại sứ quán "trái với các quy định của Công ước Viên năm 1961 về các mối quan hệ ngoại giao".

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tông xe.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tông xe.
Lao xe vào Đại sứ quán Nga tại Romania sau khi 10 nhà ngoại giao Moscow bị trục xuất - Ảnh 1

Vụ việc xảy ra vài ngày sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy phát biểu trước quốc hội Romania. Trong bài phát biểu, ông coi vụ giết hại dân thường ở thị trấn Bucha là "tội ác chiến tranh" và kêu gọi các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga.

Trước bài phát biểu của Zelensky, Chủ tịch Hạ viện Romania, Marcel Ciolacu, nói rằng "những hình ảnh khủng khiếp" xuất hiện sau khi quân đội Nga rút khỏi Bucha đã "khiến chúng tôi choáng váng và phẫn nộ".

(Theo Dailymail)

>> Xem thêm: Nga nối lại đường bay với Việt Nam và hơn 50 quốc gia 'thân thiện'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news