Tin mới

Nga nối lại đường bay với Việt Nam và hơn 50 quốc gia 'thân thiện'

Thứ ba, 05/04/2022, 18:51 (GMT+7)

Nga đã lên kế hoạch nối lại đường bay với 52 quốc gia sau ngày 9/4, trong số này có Việt Nam.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết Nga đã lên kế hoạch mở lại đường bay với Argentina, Nam Phi và các "quốc gia thân thiện" khác. Đây là những quốc gia không tham gia làn sóng trừng phạt của phương Tây lên Moscow liên quan tới chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Nga nối lại đường bay với Việt Nam và hơn 50 quốc gia 'thân thiện' - Ảnh 1

Nga đã áp đặt các hạn chế đi lại rộng rãi khi đại dịch Covid-19 bắt đầu vào tháng 3/2020. Các quốc gia khác được Nga nối lại đường bay sau ngày 9/4 gồm Algeria, Afghanistan, Argentina, Bahrain, Bosnia và Herzegovina, Botswana, Brazil, Trung Quốc, Costa Rica, Ai Cập, Ethiopia, Fiji, Hong Kong, Israel, Ấn Độ, Indonesia, Iraq, Jamaica, Jordan, Kenya, Kuwait , Lebanon, Lesotho, Mauritius, Madagascar, Malaysia, Maldives, Maroc, Mozambique, Moldova, Mông Cổ, Myanmar, Namibia, Triều Tiên, Oman, Pakistan, Peru, Philippines, Ả Rập Saudi, Seychelles, Serbia, Sri Lanka, Syria , Thái Lan, Tanzania, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Uruguay, Venezuela, Việt Nam và Zimbabwe.

Mishustin cũng cho biết Nga sẽ dỡ bỏ các hạn chế đối với việc đi lại qua biên giới trên bộ giữa Nga và Trung Quốc.

Nga nối lại đường bay với Việt Nam và hơn 50 quốc gia 'thân thiện' - Ảnh 2

Nga đã đóng cửa không phận của mình đối với các hãng hàng không của 36 quốc gia, trong đó có tất cả 27 thành viên Liên minh châu Âu, để đáp trả các lệnh trừng phạt liên quan đến Ukraine nhắm vào lĩnh vực hàng không của nước này. 

Các biện pháp trừng phạt do các cường quốc phương Tây áp đặt cũng buộc những công ty phương Tây phải chấm dứt hợp đồng cho các hãng hàng không Nga thuê hơn 500 máy bay.

Lệnh trừng phạt cũng ngăn các hãng hàng không Nga mua các linh kiện máy bay hoặc dịch vụ bảo dưỡng từ châu Âu hoặc Mỹ, gây thêm áp lực lên thị trường hàng không lớn thứ 11 thế giới từ lệnh cấm sử dụng không phận Bắc Mỹ và châu Âu.

(Theo Reuters)

>> Xem thêmTổng thống Ukraine xuống tay xử 2 tướng phản bội

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news