Tin mới

Lật chiến hạm Ấn Độ, 2 thủy thủ thiệt mạng

Thứ ba, 06/12/2016, 09:07 (GMT+7)

Hai thủy thủ thiệt mạng và 14 người khác bị thương khi một chiến hạm nhỏ của Hải quân Ấn Độ bị lật trong lúc đang được đưa ra khỏi cảng.

Hai thủy thủ thiệt mạng và 14 người khác bị thương khi một chiến hạm nhỏ của Hải quân Ấn Độ bị lật trong lúc đang được đưa ra khỏi cảng.

"Khoảng 1h50 chiều nay, tàu khu trục INS Betwa bị lật khi đang rời bến. Hải quân đã có hành động kịp thời để đảm bảo tất cả sĩ quan an toàn. Tuy nhiên, hai thủy thủ đã thiệt mạng do bị thương quá nặng, trong khi 14 người khác cũng bị thương nhưng không đe dọa đến tính mạng", Hindu Times dẫn lời ông Rahul Sinha, phát ngôn viên Hải quân Ấn Độ, cho biết.

Chiếc INS Betwa bị trượt khỏi các khối đỡ ở xưởng sửa chữa của hải quân ở Mumbai vào đầu giờ chiều nay. Tàu khu trục dài bị lật ngược, cột buồm của tàu đập xuống sàn xưởng.

Tàu INS Betwa của Hải quân Ấn Độ. Ảnh minh hoạ: Shipspotting

Cuộc điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố sẽ được tiến hành và các quan chức đang đánh giá thiệt hại.

INS Betwa là tàu khu trục lớp Brahmaputra, trọng lượng 3.850 tấn, dài khoảng 126m, nằm tại xưởng ở Mumbai để bảo dưỡng. Tàu được biên chế năm 2004 và được trang bị các tên lửa chống hạm, tên lửa đất đối không và ngư lôi.

Con tàu bị mắc cạn đầu năm 2014 và va chạm với một vật thể chưa được xác định. Hệ thống thuỷ âm dưới mặt nước bị nứt và nước biển ngấm vào các thiết bị nhạy cảm. Sự cố xảy ra khi INS Betwa đang trong quá trình sửa chữa.

Những năm gần đây, Hải quân Ấn Độ liên tiếp gặp sự cố. Tính riêng từ năm 2011 đến nay đã có khoảng hơn 20 vụ tai nạn liên quan đến tàu chiến của lực lượng này.

[mecloud]AQejwCHxKz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu lật