Tin mới

Lầu Năm Góc: Nga đảm bảo sẽ không xâm chiếm Ukraine

Thứ ba, 29/04/2014, 10:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Nga đã bảo đảm sẽ không xâm chiếm Ukraina.

(Tinmoi.vn) Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Nga đã bảo đảm sẽ không xâm chiếm Ukraina.

 

Theo tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Mỹ, đảm bảo này do Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoygu đưa ra. "Bộ trưởng Quốc phòng (Chuck) Hagel đã nói chuyện qua điện thoiaj với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày hôm nay và ông Shoigu khẳng định chắc chắn rằng các lực lượng của Nga sẽ không xâm chiếm Ukraina", phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết.

Hai quan chức đã thảo luận một loạt các vấn đề liên quan đến tình hình Ukraine, ông Hagel yêu cầu làm rõ ý định của Nga ở Đông Ukraine, Kirby nói.

Theo tin tức từ Xinhua, trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng Hagel nhấn mạnh "tình hình vẫn còn nguy hiểm và bảy tỏ mong muốn tìm ra một biện pháp có trách nhiệm hơn trong thời gian tới”.

Chiến binh ủng hộ Nga tấn công một người ủng hộ Ukraine

Chiến binh ủng hộ Nga tấn công một người ủng hộ Ukraine

Căng thẳng đang tiếp tục leo thang và không có dấu hiệu suy giảm ở miền đông Ukraine. Tại đây, các chiến binh ủng hộ Nga đã xung đột với quân đội chính phủ và bắt giữ 8 nhà quan sát quân sự của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu tại Sloviansk, Ukraine hôm thứ sáu tước khi phóng thích họ. Thị trưởng Kharkiv, ông Kernes đã bị bắn trọng thương vào ngày hôm qua.

Hagel cũng yêu cầu sự giúp đỡ của Nga nhằm đảm bảo việc phóng thích 7 quan sát viên khác của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu hiện đang bị giam giữ tại miền đông Ukraine.

Nhà Trắng vừa công bố lệnh trừng phạt mới đối với Nga, nhắm vào 7 quan chức chính phủ và 17 công ty liên kết với Tổng thống Vladimir Putin.

EU dự kiến cũng ​​sẽ đưa ra những biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Các nhà lãnh đạo của G7 và khối đưa ra một tuyên bố chung ngày thứ sáu. Tuyên bố nói rằng họ đã đồng ý để “ nhanh chóng" có thêm những biện pháp xử phạt Nga phản ứng lại việc nước này không hành động để giúp giảm bớt căng thẳng ngày một leo thang tại miền đông Ukraine.

Bảo Linh (Theo Xinhua)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news