Tin mới

LĐBĐ châu Á liên tiếp ban hành quyết định xử phạt bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 04/11/2023, 18:35 (GMT+7)

LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra các án phạt dành cho các đội bóng Việt Nam đang tham dự đấu trường châu lục.

Trong ngày 4/11, AFC đã ban hành quyết định xử phạt LĐBĐ Việt Nam (VFF) và các CLB trực thuộc mắc sai phạm trong loạt trận thi đấu quốc tế thời gian qua.

Theo đó, AFC đưa ra án phạt hành chính cho LĐBĐ Việt Nam (VFF) liên quan đến trận đấu của ĐT futsal Việt Nam ở Vòng loại futsal châu Á 2024. Nguyên nhân là do ĐT futsal Việt Nam có 4 cầu thủ phải nhận thẻ phạt ở trận gặp Hàn Quốc.

VFF bị phạt số tiền tổng cộng là 2,850 USD (khoảng 70 triệu đồng). AFC nhắc nhở VFF có 30 ngày để thực hiện án phạt, đồng thời cảnh báo mọi hành vi tái phạm sẽ bị xử phạt nặng hơn trong tương lai.

AFC đưa ra án phạt hành chính cho LĐBĐ Việt Nam (VFF) liên quan đến trận đấu của ĐT futsal Việt Nam
AFC đưa ra án phạt hành chính cho LĐBĐ Việt Nam (VFF) liên quan đến trận đấu của ĐT futsal Việt Nam

Ngoài ra, AFC cũng có án phạt dành cho hai đội bóng Việt Nam là Hà Nội FC và Hải Phòng, hai đại diện V-League đang tranh tài ở đấu trường châu lục lần lượt là AFC Champions League và AFC Cup.

Tiền đạo Joel Tagueu bị AFC phạt 1000 USD và treo giò 02 trận kế tiếp tại vòng bảng C1 châu Á do tấm thẻ đỏ vừa qua. Theo AFC, Joel Tagueu trong khi tranh chấp bóng đã đá quá mạnh vào cổ đối phương ở trận gặp Wuhan Three Towns hôm 24/10, một hành vi phạm lỗi nghiêm trọng. Trong khi đó, CLB Hải Phòng bị AFC phạt 1500 USD do chậm trễ trong việc bắt đầu hiệp 2 trận đấu với PSM Makassar hôm 21/9.

Tiền đạo Joel Tagueu bị AFC phạt 1000 USD và treo giò 2 trận tại AFC Champions League
Tiền đạo Joel Tagueu bị AFC phạt 1000 USD và treo giò 2 trận tại AFC Champions League
CLB Hải Phòng bị AFC phạt do tổ chức trận đấu chậm
CLB Hải Phòng bị AFC phạt do tổ chức trận đấu chậm

Ở mùa giải 2023/24, CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng là hai đại diện của Việt Nam tham dự AFC Champions League và AFC Cup. Trong khi Hải Phòng có được kết quả khá tốt với 2 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận thì CLB Hà Nội để thua cả 3 trận trong giai đoạn lượt đi. 

Sau khi vòng 3 V-League 2023/24 tạm thời dừng lại, 2 đại diện của Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu những trận còn lại ở giai đoạn lượt về giải châu Á. Các trận đấu sẽ diễn ra trong tháng 11 và đầu tháng 12. Đội chủ sân Lạch Tray được kỳ vọng sẽ giành vé đi tiếp vào vòng trong còn Hà Nội FC dường như khó có thể tạo nên bất ngờ trước các đội bóng lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc.

Ảnh: Tổ chức

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VFF ĐT Việt Nam