Tin mới

LĐBĐ Indonesia nương tay với các cầu thủ U22 sau màn hỗn chiến ở chung kết SEA Games 32

Thứ năm, 25/05/2023, 15:37 (GMT+7)

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir cho rằng không có lý gì lại đi phạt các cầu thủ U22 nước này.

"Tại sao chúng tôi lại phải can thiệp, tại sao chúng tôi lại trừng phạt các cầu thủ của mình?. Tất nhiên chúng tôi sẽ có những biện pháp chỉnh đốn. Nhưng nên biết chúng tôi bị khiêu khích trước nên màn đáp trả của các cầu thủ có thể được tha thứ", ông Erik Thohir phát biểu trước truyền thông hôm 24/5 tại Jakarta.

"Chúng tôi tôn trọng Việt Nam và Thái Lan cũng như các quốc gia khác tham dự SEA Games 32. Tôi đánh giá cao Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nhưng có thể họ có cơ chế riêng. Tôi không muốn can thiệp vào quyết định của họ và cũng không muốn đưa ra bình luận".

Khác với Thái Lan, các cầu thủ Indonesia ăn mừng tấm HCV trong sự sung sướng mà không cần phải lo nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá nước nhà. Ảnh: Internet
Khác với Thái Lan, các cầu thủ Indonesia ăn mừng tấm HCV trong sự sung sướng mà không cần phải lo nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá nước nhà. Ảnh: Internet

Như vậy, các cầu thủ U22 Indonesia sẽ không nhận bất kỳ án phạt nào từ PSSI trong khi FAT đã đưa ra những án kỷ luật cực kỳ nghiêm khắc. HLV thủ môn Prasadchok Chokmoh và hai quan chức đội gồm Mayed Madada và ông Patrawut Wongsripuek bị cấm làm nhiệm vụ tại các cấp đội tuyển quốc gia trong vòng 1 năm. Cấm lên tuyển 6 tháng đối với thủ môn Sophonwit Rakyath và cầu thủ dự bị Teerapak Pruengna (số 18) do có nhiều hành vi bạo lực trong vụ việc.

Hiện tại, hai cơ quan cấp cao Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng về sự việc này. Nhưng không loại trừ khả năng, trong thời gian tới U22 Indonesia và U22 Thái Lan sẽ phải nhận những án phạt nặng từ hai cơ quan kể trên.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news