Tin mới

LĐBĐ Việt Nam nói gì khi CLB Hà Nội muốn chia lợi nhuận từ việc Quang Hải đóng quảng cáo?

Thứ sáu, 15/05/2020, 14:44 (GMT+7)

VFF đã có những nhận định về việc CLB Hà Nội muốn chia sẻ lợi nhuận nếu như Quang Hải hay các cầu thủ của đội bóng đóng quảng cáo ngoài đời hay trên MXH.

CLB Hà Nội đã có quy định mới về việc quản lý sử dụng hình ảnh cầu thủ và HLV của đội bóng. Trong quy định này, công ty cổ phần thể thao Hà Nội- T&T khẳng định họ là đơn vị duy nhất sở hữu quản lý và sử dụng thương hiệu, hình ảnh, các dấu hiệu liên quan đến HLV, cầu thủ theo các hợp đồng đã ký kết.

Do đó, các cầu thủ hay HLV của đội bóng khi tham dự các sự kiện chụp hình phục vụ các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh CLB, có quyền sử dụng, quản lý việc sử dụng và khai thác hình ảnh cầu thủ, HLV theo thoả thuận, hợp đồng được ký kết.

CLB Hà Nội vừa có quy định quản lý và sử dụng hình ảnh cầu thủ và HLV của đội bóng. Ảnh: Internet

Ngoài ra, CLB có quyền được chia sẻ thù lao của bất kỳ các khoản thu nhập nào khi cầu thủ hay HLV tham dự các hoạt động quảng cáo thương mại. Ngay cả những bài đăng để quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram hay Twitter, Quang Hải và đồng đội cũng sẽ chia sẻ lợi nhuận với đội bóng chủ quản.

Có nhiều ý kiến cho rằng CLB Hà Nội ban hành luật muốn chia sẻ lợi nhuận từ hợp đồng quản cáo của cầu thủ là không hợp lý. Trước vấn đề này, Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh cho hay: “Không ai có quyền can thiệp vào các vấn đề thuộc hình ảnh cá nhân. Việc khai thác hình ảnh cá nhân cầu thủ phục vụ vào mục đích thương mại cần thực hiện đúng với hợp đồng đôi bên và tuân thủ đúng pháp luật”.

Trước đây, câu chuyện hình ảnh cầu thủ cũng từng xảy ra với Quang Hải. Năm 2018, Quang Hải tham gia quảng cáo cho một nhãn hàng bia, anh mặc áo giống với áo đội tuyển Việt Nam. Hãng bia này không tài trợ cho ĐTQG. Sau đó, VFF tìm hiểu xem việc quảng cáo này có đúng hay không.

Hình ảnh Quang Hải quảng cáo bia từng gây tranh cãi. Ảnh: Internet

Theo ông Lê Hoài Anh, cầu thủ chỉ chịu trách nhiệm với CLB Hà Nội khi họ xuất hiện với tư cách cầu thủ của đội, như trong trang phục thi đấu đội bóng. “Nếu xuất hiện với tư cách cá nhân thì không ảnh hưởng vấn đề gì.

Về việc khai thác trang fanpage cá nhân, nếu cầu thủ đồng ý để CLB quản lý, sử dụng thì có thể họ đã từ bỏ quyền của mình, trao cho CLB. Vấn đề này thuộc về thoả thuận giữa đôi bên trong hợp đồng”-TTK Lê Hoài Anh cho biết. Ông Lê Hoài Anh ủng hộ việc cầu thủ có người đại diện để bảo vệ quyền lợi khi ký kết hợp đồng với CLB.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news