Tin mới

Vòng loại World Cup thay đổi thể thức, ĐT Việt Nam như 'hổ mọc thêm cánh'

Thứ sáu, 15/05/2020, 09:03 (GMT+7)

Nếu thể thức thi đấu vòng loại World Cup 2022 thay đổi và phải thi đấu tập trung vì dịch bệnh, ĐT Việt Nam là một trong số những đội tuyển hưởng lợi lớn nhất.

Dịch Covid-19 khiến tất cả các hoạt động bóng đá đều đã bị dừng lại. Tất cả các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 ở khu vực châu Á khu diễn ra vào tháng 3 và tháng 6, sang tháng 10 và 11 năm nay. Tuy nhiên, ngay cả lịch dự kiến vào tháng 10 và tháng 11 cũng chưa chắc đã có thể tổ chức. Châu Á vẫn đang chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19, đặc biệt là các nước khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, LĐBĐ châu Á đang tính đến giải pháp thay đổi thể thức.

Bóng đá châu Á vẫn chịu ảnh hưởng rất lớn từ dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Nhiều tờ báo quốc tế đăng tải thông tin AFC đang đề xuất lên LĐBĐ thế giới có thể cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Cụ thể, trong 4 lượt trận còn lại của vòng loại thứ 2 khu vực châu Á sẽ diễn ra chỉ trong vòng 10 – 15 ngày, ở các địa điểm thi đấu tập trung. Đây là phương án khả thi để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ và tránh các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Ngoài ra, lịch thi đấu như vậy để phù hợp với các giải VĐQG tại châu Á.

Nếu đề xuất này được thông qua, ĐT Việt Nam chính là những người được hưởng lợi lớn. Chúng ta còn 2 trận đấu trên sân khách gặp UAE và Malaysia. Trên lý thuyết, UAE là đội bóng mạnh hơn Việt Nam và yếu tố sân nhà càng giúp đội bóng từ Tây Á khó lường hơn bao giờ hết. Tương tự như vậy, Malaysia chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi khi họ được đá tại chảo lửa Bukit Jalil.

Nếu thi đấu ở sân trung lập, ĐT Việt Nam sẽ không phải đối diện với sức ép lớn từ các CĐV đối phương, giúp tâm lý các cầu thủ trở nên vững vàng hơn rất nhiều.

ĐT Việt Nam sẽ không phải lo lắng về "cầu thủ thứ 12" đến từ đối thủ. Ảnh: Internet

Ngoài ra, việc thi đấu tập trung trong thời gian ngắn sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có thời gian chuẩn bị cho mục tiêu AFF Cup 2020. Nhiều người đã lo ngại về sự gấp gáp trong các trận đấu diễn ra vào cuối năm nay. Vì vậy nếu vòng loại World Cup 2022 chỉ đá trong khoảng nửa tháng, ĐT Việt Nam có thêm thời gian để phục hồi thể lực, chấn thương và tiếp tục hướng tới AFF Cup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news