Tin mới

Bé sơ sinh ngừng thở khi mới sinh ra, mẹ trẻ đau đớn vì sự tắc trách của y tá

Thứ ba, 10/03/2020, 20:58 (GMT+7)

Chờ đợi mòn mỏi đứa con chào đời nhưng người mẹ khóc ngất khi biết con mình ngừng thở khi vừa sinh ra vì sự tắc trách của nữ y tá.

Tờ Monitor.co.ug (Uganda) đưa tin cho hay sự việc xảy ra mới đây tại Trung tâm Y tế Bulumbi III, thuộc thị trấn Busia, miền đông Uganda.

Theo đó, cảnh sát hiện đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc theo đơn khiếu kiện của gia đình sản phụ Lilian Musazi (21 tuổi).

Theo đó, nữ sản phụ này có dấu hiệu chuyển dạ nên đã được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế Bulumbi III.

Mẹ trẻ khóc ngất khi đứa con tử vong do sự tắc trách của nữ y tá. Ảnh: Internet


Điều đáng nói là nữ sản phụ này không hề được chăm sóc cẩn thận mà phải đợi đến 4 ngày mới được chuyển đến buồng sinh.

Trong thời gian 4 ngày đó, gia đình đã xin chuyển sang cơ sở y tế của Hội chữ thập đỏ để được giúp đỡ thì bị ép buộc phải ở lại.

Theo chồng của Lilian "Nếu họ thấy có vấn đề, lẽ ra họ nên chuyển vợ tôi sang Hội chữ thập đỏ nhưng họ đã sử dụng vũ lực để cưỡng ép".

Trung tâm y tế nơi nữ sản phụ này ở lại chỉ có 2 nữ hộ sinh làm việc. Sự cố đáng tiếc xảy ra khi nữ hộ sinh đến đỡ đẻ cho Lilian vào khoảng giữa trưa và chân của em bé bị kẹt từ vai trở lên.

Lilian đã kể về quá trình sinh đẻ đầy đau đớn của mình khi cho biết nữ hộ sinh đã kéo đứa bé ra nhưng bị mắc kẹt, sau đó cô ta bỏ ra ngoài.

Một nữ hộ sinh lớn tuổi hơn vào thay và kéo mạnh khiến đứa bé bị chấn thương nặng phần cổ, hộp sọ bị rách và đứa trẻ đáng thương đã ngừng thở.

Sự việc này đã gây nên làn sóng phẫn nộ về sự tàn nhẫn và thiếu thái độ trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ.

Thi thể của em bé đáng thương sau đó đã được đưa đến Trung tâm Y tế Busia để khám nghiệm trước khi đưa về nhà chôn chất theo phong tục tại địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news