Tin mới

Liên quân Mỹ bị tố dội bom vào doanh trại quân đội Syria

Thứ ba, 08/12/2015, 09:09 (GMT+7)

Chính phủ Syria cáo buộc các chiến đấu cơ thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích vào một doanh trại quân đội nước này, khiến 3 binh sĩ thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Chính phủ Syria cáo buộc các chiến đấu cơ thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích vào một doanh trại quân đội nước này, khiến 3 binh sĩ thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Reuters đưa tin, Bộ Ngoại giao Syria cho biết vụ không kích diễn ra ở doanh trại Saeqa, gần thị trấn Ayyash, tỉnh Deir al Zor tối 6/12. Các chiến đấu cơ thuộc liên quân được cho là đã phóng 9 tên lửa vào doanh trại, khiến 3 binh sĩ đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Bộ Ngoại giao Syria gọi đây là một hành động "gây hấn trắng trợn".

"Syria lên án mạnh mẽ sự gây hấn trắng trợn của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu, ngang nhiên vi phạm các mục tiêu và quy định của hiến chương Liên Hợp Quốc. Bộ Ngoại giao Syria đã gửi thư phản đối chính thức lên Tổng thư ký và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", thông cáo của Bộ Ngoại giao Syria cho biết.

Binh sĩ chính phủ Syria đứng giữa đống đổ nát tại thành phố phía bắc Aleppo. 

Các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu vào doanh trại quân đội Syria cho thấy liên quân quốc tế không nghiêm túc trong cuộc chiến chống khủng bố, Damascus nói thêm.

Trong khi đó, hãng thông tấn RIA Novosti của Nga cho hay 4 binh sĩ thiệt mạng và 16 người khác bị thương, hai xe tăng bị hư hỏng nặng trong cuộc không kích.

Theo BBC, nếu thông tin này được xác thực, đây sẽ là lần đầu tiên các máy bay của liên quân tấn công nhằm vào các mục tiêu của quân đội Syria kể từ khi chiến dịch không kích bắt đầu cách đây hơn 1 năm.

Đài Quan sát nhân quyền Syria cho biết thêm rằng, một cuộc không kích riêng rẽ được tin là do liên quân thực hiện trong thành phố vào ban đêm đã giết chết một phụ nữ và hai trẻ em.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news