Tin mới

Liên tục bị 'bỏ rơi' tại Sint Truidense, đã đến lúc Công Phượng trở về Việt Nam?

Thứ hai, 21/10/2019, 10:58 (GMT+7)

Suốt từ đầu mùa đến giờ, Công Phượng mới chỉ được chơi đúng 30 phút tại Bỉ. Liệu đây có phải thời điểm thích hợp để tiền đạo này nói lời tạm biệt với nước Bỉ?

Trở về từ ĐTQG, không nhiều NHM dám đặt kì vọng Công Phượng sẽ được ra sân trong trận đấu tới, đặc biệt khi Sint Truidense gặp một đối thủ rất mạnh. Và sự thật đã diễn ra đúng như những gì NHM lo ngại. Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, trong khi đội bóng của anh nhận trận thảm bại với tỷ số 1-4 trước Anderlecht.

Trận đấu trước Anderlecht đánh dấu cột mốc 2 tháng Công Phượng không được thi đấu chính thức ở Bỉ. Đây là trận thứ 6 liên tiếp số 15 của Sint-Truidense bị ông thầy người Bỉ gạch tên. Lần gần nhất Công Phượng được đăng ký thi đấu là ngày 25/8, khi Sint-Truidense tiếp Zulte Waregem, nhưng anh không được tung vào sân. Còn lần gần nhất anh được ra sân là ở trận đấu tiên của STVV tại giải VĐQG Bỉ gặp CLB Club Brugge vào ngày 3/8.

Kể từ khi sang Bỉ, Công Phượng mới chỉ có 30 phút đá chính cho đội một của Sint Truidense. Ảnh: STVV

Việc phải dự bị quá lâu tại Bỉ đã làm thui chột tài năng của Công Phượng. Bằng chứng rõ nhất, hãy nhìn cách tiền đạo này chơi bóng khi trở lại ĐTQG. Công Phượng xuống phong độ rõ rệt và chỉ được thi đấu 63 phút trong 2 trận gần nhất của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Chắc chắn việc Công Phượng không được thi đấu sẽ không thể chấm dứt trong 1 sớm 1 chiều. Hiện tại, tiền đạo xứ Nghệ không thể cạnh tranh với những người đồng đội khác tại Sint Truidense.

Ai cũng biết việc không được ra sân sẽ ảnh hưởng lớn đến mức nào với một cầu thủ chuyên nghiệp. Công Phượng đang phải trải qua quãng thời gian cực kì khó khăn và không có bất kì dấu hiệu nào cho thấy những tháng ngày khó khăn đó sẽ chấm dứt. Bởi vậy, đã đến lúc anh cần trở về Việt Nam thi đấu để tìm lại cảm giác bóng tốt nhất?

Việc phải dự bị quá nhiều đã làm ảnh hưởng rất lớn đến phong độ thi đấu của Công Phượng. Ảnh: Internet

Còn nhớ hồi tháng 6 vừa qua, Công Phượng đã bất ngờ rời Incheon United sau 6 tháng gắn bó. Anh chơi 8 trận tại đây và không để lại nhiều dấu ấn.

Vì vậy không loại trừ khả năng Công Phượng có thể trở về Việt Nam từ đầu năm sau sau khi kì chuyển nhượng mùa Đông chính thức mở cửa. Bởi nếu cứ tiếp tục dự bị và đánh mất phong độ như hiện nay, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news