Tin mới

Liên tục ngồi dự bị, Quang Hải dần trở thành người thừa tại Pau FC?

Thứ hai, 12/09/2022, 10:39 (GMT+7)

Pau FC vừa có được thắng lợi đầu tiên tại Ligue 1 trước Laval. Dù đội nhà giành chiến thắng nhưng Quang Hải không có đóng góp gì khi liên tục phải ngồi dự bị.

Pau FC có chiến thắng đầu tiên ở Ligue 2 khi đánh bại Laval với cách biệt 1-0. Bàn thắng của Mons Bassouamina ở phút 88 giúp Pau FC thoát khỏi vị trí đáy bảng và sáng cửa trụ hạng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, điều mà truyền thông cùng NHM Việt Nam phải chú ý đó là việc tiền vệ Quang Hải tiếp tục không thi đấu một phút nào ở trận này. HLV Tholot thực hiện 3 sự thay đổi người nhưng đáng tiếc là không có sự xuất hiện của tiền vệ 25 tuổi.

Quang Hải dần trở thành người thừa tại Pau FC khi liên tục ngồi dự bị. Ảnh: Internet
Quang Hải dần trở thành người thừa tại Pau FC khi liên tục ngồi dự bị. Ảnh: Internet

Sau trận đấu, tiền đạo Mons Bassouamina, người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đặc biệt gửi lời cảm ơn đến ông thầy Didier Tholot: “Huấn luyện viên yêu cầu tôi tập kỹ lưỡng tất cả các tình huống sút và tập trung vào những pha chạy chỗ cận thành. Chúng tôi đã không được đền đáp cho những nỗ lực của mình nhưng hôm nay thì khác".

Những sự thay đổi của HLV Tholot trong các trận đấu gần đây đã phát huy tác dụng. Trong đó có việc chiến lược gia người Pháp chuyển từ sơ đồ thi đấu 4-2-3-1 sang 5-3-2. Trước đó khi đá 4-2-3-1, Quang Hải được xếp đá hộ công. Nhưng với sơ đồ 5-3-2, HLV Tholot ưa thích chọn Saivet đá phía sau cặp tiền đạo Mohamed Yattara và Pape Ibnou Ba. Điều đó đồng nghĩa với việc Quang Hải sẽ có rất ít thời gian ra sân tại Pau FC.

Cơ hội ra sân của Quang Hải ngày càng hẹp dần. Ảnh:Internet
Cơ hội ra sân của Quang Hải ngày càng hẹp dần. Ảnh:Internet

Thắng lợi vừa qua là niềm vui với Pau FC nhưng lại là nỗi lo của tiền vệ người Việt Nam. Không khó hiểu nếu như thời gian tới HLV Tholot ưu tiên sử dụng sơ đồ 5-3-2 với các tiền vệ cao to, thể lực tốt có thể hỗ trợ phòng ngự, giảm tải áp lực cho hàng thủ. Đó cũng chính là điểm yếu lớn nhất của Hải “con”.

Mặc dù vậy, khi bộ khung tại Pau FC chưa được định hình, Quang Hải vẫn còn đó cơ hội. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tiền vệ này khó có cơ hội chen chân vào đội hình của Pau FC. 

Liên tục ngồi dự bị, Quang Hải dần trở thành người thừa tại Pau FC? - Ảnh 1

Sau trận đấu với Laval, Quang Hải sẽ về nước để hội quân tuyển Việt Nam dự giải giao hữu tại TP.HCM trong giai đoạn nửa cuối tháng 9. Đây là thời điểm thích hợp để Hải "con" lấy lại sự tự tin cùng cảm giác bóng tốt nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quang Hải Pau FC Ligue 2