Tin mới

ĐT Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022

Thứ hai, 16/01/2023, 18:00 (GMT+7)

Tối 16/1, Việt Nam thua Thái Lan 0-1 ở chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Thammasat. Qua đó lỡ hẹn với chức vô địch.

Sau màn thể hiện tốt ở chung kết lượt đi, 11 cầu thủ đá chính trước Việt Nam tại Mỹ Đình tiếp tục ra sân trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV Thái Lan.

Không chỉ giữ nguyên đội hình, "Voi chiến" còn áp dụng cả chiến thuật cũ, đó là kiểm soát bóng và thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến. Phương án này không còn phát huy hiệu quả khi bẫy việt vị của tuyển Việt Nam đã hoạt động tốt.

Phút 24, Theerathon Bunmathan nhận thấy khoảng trống và ngay lập tức tung cú sút quyết đoán bằng chân không thuận từ ngoài vùng cấm. Bóng găm vào góc xa khung thành Việt Nam, bất chấp nỗ lực bay người của Đặng Văn Lâm. Thái Lan vượt lên dẫn 3-2 sau 2 lượt trận. Lúc này, Việt Nam phải ghi 2 bàn mới có thể lật ngược thế cờ.

ĐT Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022 - Ảnh 1

Tuyển Việt Nam bị dồn vào chân tường nhưng vẫn không thể vùng lên khi tuyến giữa chơi quá lép vế. Ngay phút 36, thầy Park đã phải rút Tuấn Anh ra nghỉ để nhường chỗ cho Quang Hải. Sự xuất hiện của cựu cầu thủ CLB Hà Nội cũng không thể giúp mặt trận tấn công của "Chiến binh sao vàng" khởi sắc. Trong hiệp một, Việt Nam có 3 cơ hội nhưng đều không thể gây khó cho thủ môn Kampon.

ĐT Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022 - Ảnh 2

Sang hiệp hai, Thái Lan vẫn duy trì sự chủ động ở khu vực giữa sân. Tuyển Việt Nam không cầm được bóng và chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt hoặc sút xa. Cơ hội đáng kể duy nhất đội khách có được chỉ là cú sút xa đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc của Hoàng Đức ở phút 58.

Trận đấu trên sân Thammasat khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho Thái Lan. "Voi chiến" bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup sau chiến thắng 3-2 ở hai lượt trận chung kết.

ĐT Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022 - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news