Tin mới

Lộ điểm trùng hợp đến khó tin trong 2 lần vượt ngục của phạm nhân Triệu Quân Sự

Thứ tư, 01/06/2022, 10:33 (GMT+7)

2 lần vượt ngục của phạm nhân Triệu Quân Sự đều xuất phát từ một mục đích bất ngờ.

Theo tin tức từ Vnexpress, sáng ngày 1/6, các lực lượng chức năng của Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng), Công an từ cấp xã đến cấp tỉnh của Thanh Hóa đang nỗ lực truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự (31 tuổi, ngụ xã Phú Cường, H.Đại Từ, Thái Nguyên) bỏ trốn khỏi trại giam tối ngày 31/5.

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an H.Thạch Thành cho biết, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Công an H.Thạch Thành huy động 100% lực lượng tuần tra, kiểm soát, truy bắt, ngăn chặn Sự, kẻ có thể gây nguy hiểm cho người dân sau khi nhận được thông tin Triệu Quân Sự vượt ngục.

Vị lãnh đạo này tiết lộ, việc truy bắt sự rất khó khăn do địa hình tại xã Thành Long (nơi phạm nhân bỏ trốn) là miền núi, nhiều rừng có diện tích rộng.

Hiện, Công an các huyện lân cận với H.Thạch Thành cũng đang tung lực lượng, ráo riết truy bắt Triệu Quân Sự. Đây là lần thứ 3 Triệu Quân Sự vượt ngục.

Đặc điểm nhận dạng phạm nhân Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giam ở Thành Long, Thạch Thành (Thanh Hóa). Ảnh PLO
Đặc điểm nhận dạng phạm nhân Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giam ở Thành Long, Thạch Thành (Thanh Hóa). Ảnh PLO

Triệu Quân Sự từng là bộ đội, cấp bậc binh nhì, thuộc đại đội 1, tiểu đoàn 18, sư đoàn 3, Quân khu 1, nhưng sau đó đào ngũ. Điều đáng nói là binh nhì này dù được rèn luyện trong quân ngũ nhưng lại mê game, và phạm tội giết người, cướp tải sản nên bị xử phạt án tù chung thân.

Năm 22/8/2012 Sự đào ngũ, đến quán cà phê Hương Sen (ở phố Trường Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội) rồi giết chết chủ quán để cướp nhẫn, bông tai bằng vàng ở quận Long Biên, Hà Nội. Sau 2 lẩn trốn thì Sự bị bắt khi đang ngủ trong nhà nghỉ ở Thái Nguyên. 

Đến năm 2015, sau 2 năm bị tuyên tù chung thân với 3 tội giết người, cướp tài sản và đào ngũ thì Sự cùng một phạm nhân khác đã cưa song sắt cửa sổ buồng giam và đào thoát. Hơn 1 tháng sau, ngày 15/12/2015, Cục Truy nã tội phạm Bộ Công an và các cơ quan chức năng bắt được Triệu Quân Sự.

Phạm nhân Triệu Quân Sự. Ảnh internet
Phạm nhân Triệu Quân Sự. Ảnh internet

Sau khi bị bắt trở lại, năm 2016, Triệu Quân Sự lại bị tuyên phạt thêm 3 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam và 3 năm tù tội Trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt tù là chung thân, chấp hành án tại Trại giam T10 - Quân khu 5 (đóng trên địa bàn xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

Đến ngày 3/6/2020, Sự lại tiếp tục vượt ngục khỏi trại giam T10 thuộc Quân khu 5. 

Một điểm trùng hợp ở cả 2 lần trốn trại năm 2015 và 2020, Sự đều bị bắt khi đang chơi game tại tiệm Internet. Lần vượt ngục thứ nhất, Triệu Quân Sự bị bắt khi đang chơi game tại một quán Internet trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) và lần thứ 2 bị bắt khi đang chơi game tại một quán Internet ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Triệu Quân Sự