Tin mới

Lộ diện người chiến thắng cuộc thi nữ hoàng sắc đẹp... dơi

Chủ nhật, 05/11/2023, 16:09 (GMT+7)

Một con dơi tai to của Townsend đến từ Oregon (Mỹ) tên là William ShakespEAR đã giành chiến thắng trong cuộc thi "Người đẹp dơi".

Tờ New York Post đưa tin, ngày 4/11, một con dơi đến từ Oregon (Mỹ) tên là William ShakespEAR đã giành chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp toàn quốc dành cho loài động vật có vú có cánh.

Đài truyền hình Oregon đưa tin, con dơi tai to của Townsend đã giành chiến thắng trong cuộc thi thường niên do Cục Quản lý đất đai liên bang, một phần của Bộ Nội vụ, cơ quan giám sát ở Mỹ tổ chức, bao gồm cả các khu vực rộng lớn ở các bang miền Tây. 

Người dùng mạng xã hội đã bình chọn cho cuộc thi 'sắc đẹp dơi'. Ảnh: Instagram/mypubliclands.
Người dùng mạng xã hội đã bình chọn cho cuộc thi "sắc đẹp dơi". Ảnh: Instagram/mypubliclands.

Sinh vật đáng giá này đến từ Thác Butte ở Hạt Jackson, đã được người dùng mạng xã hội chọn là người chiến thắng, những người đã bình chọn cho các bức ảnh về các loài dơi khác nhau được chụp ở các vùng đất trên khắp nước Mỹ. "Nữ hoàng dơi" này được chụp ảnh bởi kỹ thuật viên động vật hoang dã BLM Emma Busk ở Quận Jackson, nơi tổ chức Lễ hội Shakespeare Oregon. Những con dơi tai lớn của Townsend được biết đến với đôi tai lớn, dài khoảng một nửa cơ thể, do đó chúng có họ là “ShakespEAR”.

Cuộc thi bắt đầu vào ngày 24/10 và kết thúc vào dịp Halloween, diễn ra cùng thời điểm với Tuần lễ Dơi Quốc tế, nhằm nỗ lực nâng cao nhận thức về việc bảo tồn loài dơi.

Năm ngoái, Barbara, một con dơi hẻm núi đến từ Lake County, Oregon, đã giành được danh hiệu này, đưa bang này hai lần liên tiếp giành chiến thắng. 

Cuộc thi nhan sắc dành cho... dơi không phải cuộc thi kỳ lạ duy nhất thế giới. Tháng 8 vừa qua, cuộc thi lạc đà đẹp ở Ả Rập được tổ chức khiến nhiều cư dân mạng chú ý,

Người chăn nuôi lạc đà Ahmed Al Mahrouqi ở Oman. Ảnh. inews
Người chăn nuôi lạc đà Ahmed Al Mahrouqi ở Oman. Ảnh. inews

Tờ inews cho biết, các giải thưởng trị giá hàng triệu bảng Anh được trao trong các cuộc thi sắc đẹp lạc đà. Tuy nhiên, số tiền đặt cược cao đã dẫn đến cáo buộc gian lận. 

Trang trại rộng lớn của Abdullah Said Al-Malki gần thành phố ven biển Barka ở Oman, cách thủ đô Muscat 40 dặm, nổi tiếng là nơi sản sinh ra hàng loạt con lạc đà chiến thắng trong cuộc thi. "Dàn siêu mẫu chân dài" hiện tại của Abdullah đều cao, có bộ lông vàng óng ả, có thể kiếm được hàng trăm nghìn rial khi khệnh khạng đi diễu hành ở các quốc gia vùng Vịnh.

Giống như những ngôi sao sàn catwalk là con người, các "diva" lạc đà của Abdullah được những người quản lý nâng niu để đảm bảo chúng trông đẹp nhất khi bắt đầu cuộc thi vào mùa đông. Mỗi con vật có chuồng riêng, được bao quanh bởi lưới để bảo vệ nó khỏi bão cát, trong khi một tấm vải làm mát được đặt trên bướu đơn của lạc đà Ả Rập để giảm thiểu tiếp xúc với các tia có hại của mặt trời.

Các "thí sinh" tham gia cuộc thi cũng được áp dụng một chế độ ăn kiêng đặc biệt được thiết kế để có thêm "đường cong mềm mại". Mật ong tươi, chà là, bơ sữa trâu, sữa, lúa mì, lá khô và lá xanh tươi từ cây ghaf, thường được tìm thấy ở các vùng sa mạc, được cho lạc đà ăn để giữ chúng ở trạng thái tốt nhất. Các cô nàng cũng được kiểm tra sức khỏe thường xuyên để đảm bảo bệnh tật không làm cản trở nỗ lực giành vương miện sắc đẹp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ