Tin mới

Lỗ hổng an ninh nào khiến kẻ ám sát mang súng vào triển lãm giết đại sứ Nga?

Thứ tư, 21/12/2016, 19:28 (GMT+7)

Theo Hurriyet Daily News đưa tin, kẻ thủ ác bắn chết Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã không bước qua máy dò kim loại tại cổng kiểm tra an ninh. Đây có thể là lỗ hổng khiến vụ ám sát được thực hiện một cách suôn sẻ.

Theo Hurriyet Daily News đưa tin, kẻ thủ ác bắn chết Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã không bước qua máy dò kim loại tại cổng kiểm tra an ninh. Đây có thể là lỗ hổng khiến vụ ám sát được thực hiện một cách suôn sẻ.

[mecloud]w2EpvAAOM5[/mecloud]

Hôm 19/12, kẻ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrey Karlov đã ngang nhiên sử dụng thẻ cảnh sát để được vào hội trường buổi triển lãm dù không được giao nhiệm vụ. Tại khu vực kiểm tra an ninh, tên này đã từ chối bước qua máy dò kim loại. Một nhân viên đã chặn lại nhưng ngay lập tức bị hắn thuyết phục khi được xem thẻ cảnh sát.

Sát thủ 22 tuổi đã từ chối đi qua cổng kiểm tra an ninh. Ảnh: AP

Đây chính là lý do, sát thủ 22 tuổi này tiếp cận đại sứ Nga, đứng sau ông như một vệ sỹ mà không ai đề phòng. Chuyên gia nước này nhận định, tên này là một  kẻ vô cùng khôn ngoan, vì biết lợi dụng thân phận cảnh sát cũng như sự chủ quan của lực lượng an ninh để dễ bề hoạt động.

[mecloud]VZWyEzHpZ4[/mecloud]

Theo thông tin điều tra ban đầu, một tuần trước khi thực hiện vụ ám sát, tên này đã xin nghỉ ốm và hứa sẽ nộp giấy khám sức khỏe. Hôm 14/12, hắn thuê một phòng cảnh sạn gần nơi tổ chức triển lãm, có thể là để lên kế hoạch. Khám sát phòng khách sạn này, lực lượng chức năng phát hiện một số tài liệu về tổ chức khủng bố al-Qaeda cùng các dấu vết liên quan tới phong trào Gulen.

Hôm 16/12, hắn có mặt tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại-địa điểm diễn ra buổi triển lãm, có thể để thăm dò vị trí. Người tổ chức sự kiện cho biết, "hắn khoác trên người trang phục giống hệt với bộ mà y mặc khi gây án".

Hôm 19/12, tên này cạo râu, ăn mặc chỉnh tề rồi đi vào buổi triển lãm. Khi Đại sứ Nga bắt đầu bài phát biểu khai mạc triển lãm, tên này đã bắn tổng cộng 11 phát đạn, trong đó 9 phát trúng vào người đại sứ. 15 phút sau vụ ám sát, Altintas bị cảnh sát đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt tại chỗ.

18 thanh tra Nga cùng 7 đồng nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ đã lập tổ điều tra vụ ám sát đại sứ.

[mecloud]ZOg9gEo9ks[/mecloud]

 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news