Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ bắt cả gia đình hung thủ ám sát Đại sứ Nga

Thứ ba, 20/12/2016, 09:15 (GMT+7)

Lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ hôm 20/12 đã bắt giữ ít nhất 5 người có liên quan đến vụ ám sát Đại sứ Nga Andrei Karlov, trong đó có cha mẹ và em gái của hung thủ.

Lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ hôm 20/12 đã bắt giữ ít nhất 5 người có liên quan đến vụ ám sát Đại sứ Nga Andrei Karlov, trong đó có cha mẹ và em gái của hung thủ.

Theo kênh truyền hình NTV, những người bị bắt giữ đã được di lý từ thành phố Soke, tỉnh Aydin về thủ đô Ankara nhằm phục vụ công tác điều tra.

Đại sứ Karlov đã bị bắn nhiều phát từ phía sau và tử vong tại chỗ khi đang phát biểu tại lễ khai mạc một cuộc triển lãm ảnh vào ngày 19/12 ở thủ đô Ankara. Các nhân chứng cho biết kẻ tấn công Đại sứ Andrey Karlov đã hô các từ "Aleppo" và "Báo thù" trước khi nổ súng. Kẻ thủ ác đã bị lực lượng an ninh bắn hạ ngay tại chỗ.

Hung thủ lăm lăm súng bên thi thể ngài Đại sứ. Ảnh: NTV

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soulu xác nhận đối tượng nổ súng vào Đại sứ Nga Karlov là Mevlut Mert Altintas, 22 tuổi, từng làm việc trong lực lượng cảnh sát chống bạo động ở Ankara trong thời gian 2 năm rưỡi. Altintas mới bị sa thải do bị cáo buộc dính líu tới tổ chức khủng bố và vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7 vừa qua.

Bộ Ngoại giao Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều xác nhận, bất chấp vụ sát hại Đại sứ Karlov, hai nước cùng với Iran sẽ vẫn tiến hành cuộc họp ba bên cấp ngoại để bàn về tình hình Syria. Theo kế hoạch, cuộc họp này sẽ diễn ra trong ngày 20/12 tại thủ đô Moscow của Nga.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố vụ sát hại Đại sứ Karlov sẽ không thể làm tổn hại tới quan hệ song phương Nga-Thổ Nhĩ Kỳ và sự hợp tác của hai nước trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cũng lên án vụ ám sát Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ là hành động của những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan và cho rằng đã đến lúc thế giới văn minh cần phải thay đổi tư duy.

Theo Reuters, trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Tổng thống đắc cử Mỹ gọi vụ ám sát Đại sứ Nga ở Ankara là hành động của những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan, phá vỡ các trật tự văn minh.

Đội ngũ chuyển giao quyền lực của Trump cũng ngỏ lời chia buồn với gia đình đại sứ Nga Andrei Karlov, người bị sát hại khi đang tham gia triển lãm nghệ thuật ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đại sứ Nga