Tin mới

Dính 'vết nhơ' về đạo đức, Hiền Hồ có bị 'phong sát' sự nghiệp?

Thứ năm, 21/04/2022, 09:45 (GMT+7)

Dù đã xin lỗi về scandal 'nương tựa' nhưng việc Hiền Hồ có thể trở lại làng giải trí hay không, 'quyền lực' thuộc về khán giả.

Hiền Hồ từng được biết đến là nghệ sĩ trẻ xinh đẹp và đầy tài năng của làng giải trí Việt. Sở hữu giọng ca cao vút, trong trẻo, nữ ca sĩ đã tạo nên không ít bản hit, đánh dấu tên tuổi của mình trong showbiz Việt. Đặc biệt, giọng ca "Rồi người thương cũng hóa người dưng" còn gây ấn tượng với hình ảnh ngây thơ, những phát ngôn ngờ nghệch trên sóng truyền hình.

Thế nhưng, giữa lúc hình ảnh nghệ sĩ hiền lành, trong sáng đang được xây dựng tích cực thì mạng xã hội bất ngờ "dậy sóng" khi loạt hình ảnh thân mật bên người đàn ông lớn tuổi được xác định là đại gia đã có gia đình.

Hiền Hồ từng là nghệ sĩ được yêu thích bởi sự trong sáng.
Hiền Hồ từng là nghệ sĩ được yêu thích bởi sự trong sáng.

Giữa lúc scandal bùng nổ thì Hiền Hồ chọn cách khóa hết tài khoản mạng xã hội và quyết giữ im lặng. Cô lựa chọn ở ẩn để tránh những chỉ trích nặng nề của cư dân mạng. Về phía vị đại gia thì đã lên tiếng giải thích rằng cả hai là "anh em họ nương tựa lẫn nhau".

Lời giải thích bất ngờ bị phản tác dụng khi những hình ảnh ôm hôn, áp má thân thiết bất ngờ được tung lên mạng xã hội hoàn toàn không hề phù hợp với mối quan hệ "anh em họ" như người trong cuộc đã nói. Ngay lập tức, hình tượng xây dựng bao nhiêu lâu của Hiền Hồ bỗng tan thành mây khói.

Những hình ảnh được cho là quan hệ 'anh em họ nương tựa nhau' của Hiền Hồ.
Những hình ảnh được cho là quan hệ "anh em họ nương tựa nhau" của Hiền Hồ.

Sau hơn 1 tháng giữ im lặng, mới đây, Hiền Hồ đã có những chia sẻ về bê bối thời gian qua trên VTV. Giọng ca sinh năm 1997 tiết lộ mấu chốt vấn đề chính là sai lầm của bản thân khi để mình rơi vào mối quan hệ có nhiều tai tiếng. Không quan trọng việc phân tích đúng hay sai vấn đề mà giờ cô cũng phải chịu những hậu quả từ sai lầm của mình.

Mới đây nhất, Hiền Hồ đã mở lại mạng xã hội và trên mạng còn xuất hiện bức thư tay xin lỗi khán giả về những bê bối thời gian qua. Nữ ca sĩ tiết lộ bản thân khá hoảng sợ khi chưa biết giải quyết khủng hoảng thế nào và mong nhận được sự cảm thông cùng lòng bao dung, trắc ẩn của mọi người.

Dính 'vết nhơ' về đạo đức, Hiền Hồ có bị 'phong sát' sự nghiệp? - Ảnh 1
Dính 'vết nhơ' về đạo đức, Hiền Hồ có bị 'phong sát' sự nghiệp? - Ảnh 2

Cô tự nhận mình là nghệ sĩ trẻ, chưa có phần chín chắn trong suy nghĩ và cách ứng xử nên đã tạo ra nhiều hệ lụy không lường trước được. Chính những điều này đã khiến cô phải đối mặt với những lời tẩy chay, miệt thị suốt thời gian qua. Do đó, cô mong được mọi người bao dung và không đào sâu sự việc để tránh bị ảnh hưởng đến những người liên quan.

Dù không biết bức thư tay này có đúng của Hiền Hồ hay không nhưng nội dung của tâm thư lần nữa gây lên những phản ứng trái chiều của Cộng đồng mạng. Một số vẫn chấp nhận bao dung với Hiền Hồ và mong cô trở lại showbiz nhưng hầu hết công chúng vẫn phản ứng gay gắt trước bê bối của cô. Nhiều người cho rằng họ không chấp nhận lời xin lỗi bởi hành vi vi phạm đạo đức của nữ ca sĩ gây tổn thương nhiều người không thể tha thứ bằng vài bài xin lỗi. Thậm chí, dân mạng còn tỏ thái độ cứng rắn không chấp nhận việc Hiền Hồ tái xuất showbiz.

Dính 'vết nhơ' về đạo đức, Hiền Hồ có bị 'phong sát' sự nghiệp? - Ảnh 3

Ở Việt Nam, trong Bộ Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật mà Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ban hành vào tháng 12/2021 cũng chỉ quy định các nghệ sĩ phải có nghĩa vụ giữ gìn phẩm chất đạo đức của người hoạt động nghệ thuật để phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục,  truyền thống văn hóa Việt Nam chứ chưa có quy định cấm sóng hay "phong sát" hoạt động đối với những nghệ sĩ có vết nhơ về đạo đức. Vì vậy, việc Hiền Hồ trở lại showbiz hay không có thể phụ thuộc vào quyền lực của khán giả.

So với quy định của showbiz Trung, Hàn thì khán giả Việt Nam còn dễ tính và nhanh quên hơn nhiều. Nhiều nghệ sĩ dính "vết nhơ" sau thời gian ở ẩn vẫn quay lại showbiz hoạt động bình thường chứ không hề bị "phong sát" sự nghiệp. Nếu như ở showbiz Hàn, Trung, nghệ sĩ vi phạm đạo đức đầu tiên sẽ bị khán giả tẩy chay nặng nề đến mức nhiều người không chịu được áp lực của dư luận. Không chỉ thế, nghệ sĩ còn bị những quy định khắt khe của cơ quan chức năng khiến sự nghiệp bị đóng băng, khó có thể lấy lại hào quang đã gây dựng trước đó. Do đó, việc Hiền Hồ có thể trở lại showbiz hay không thì chỉ có thời gian sẽ trả lời được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hiền Hồ