Tin mới

Lời trải lòng của HLV Park trước trận sinh tử với Nhật Bản gây bão, khiến NHM nghẹn ngào

Thứ sáu, 25/01/2019, 11:45 (GMT+7)

Asian Cup 2019: Trước trận sinh tử với Nhật Bản, thầy Park trải lòng về tương lai khiến NHM nghẹn ngào, Việt Nam ơi, chúng ta nợ ông ấy một lời Cảm ơn và Xin lỗi!

"Trước khi sang Việt Nam, tôi gần như không có nơi nào để đi. Tôi cảm ơn Việt Nam và nợ họ rất nhiều điều..."

Trước khi diễn ra trận đấu sinh tử với Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019, người cầm quân Park Hang-sep đã có những lời chia sẻ khiến người hâm mộ nghẹn ngào. 

"Trước khi sang Việt Nam, tôi gần như không có nơi nào để đi. Tôi cảm ơn Việt Nam và nợ họ rất nhiều điều..."

Có thể thấy, phù thủy Park Hang-seo đã dành những lời tâm sự chân thành về tuyển Việt Nam trước trận đấu quan trọng với ông kẹ Nhật Bản. 

Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam nợ thầy Park Hang-seo lời Cảm ơn và Xin lỗi. Ảnh: Dân Việt

Tuy nhiên, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam lại nợ thầy Park một lời cảm ơn, từ chiến tích ở Thường Châu của U23 Việt Nam, vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam cho đến góp danh vào 8 đội bóng mạnh nhất Châu Á tại Asian Cup lần này, "phù thủy" Park đã thay máu cho bóng đá Việt Nam. 

HLV Park Hang-seo đến với bóng đá Việt Nam sau lời mời tâm huyết của bầu Đức. Ông đến Việt Nam lặng lẽ như một HLV ngoại quốc bình thường khác, nhưng chỉ trong vòng 1 năm dẫn dắt thế hệ U23 và sau đó là tuyển Việt Nam, ông đã mang lại cho bóng đá Việt Nam những chiến tích đáng kinh ngạc.

Hàng triệu người hâm mộ nợ ông một lời cảm ơn. Cảm ơn vì ông đã mang đến cho những người yêu bóng đá Việt Nam những giây phút thăng hoa - thứ mà có thể khó để tìm kiếm lại. 

Cảm ơn người cầm quân Park Hang-seo đã gắn kết hàng triệu trái tim người hâm mộ, để họ cùng hòa chung nhịp đập trong tình yêu bóng đá. 

Cảm ơn người "phù thủy" nhiều tài năng đã truyền cảm hứng và gắn kết sức mạnh cho tập thể tuyển Việt Nam. 

Hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam chân chính cũng nợ ông một lời xin lỗi. 

Xin lỗi người thầy đáng kính khi ở đâu đó ngoài kia, trên mạng xã hội lẫn lộn thật giả vẫn xuất hiện những lời chỉ trích cay nghiệt. 

Những người "tay nhanh hơn não" chỉ nhìn thấy ma thuật của ông ở mỗi trận đấu mà không biết ở tuổi 60, ông đã phải làm việc chăm chỉ gấp đôi người trẻ như thế nào. 

Ít ai nhớ rằng ở ASIAD 18 trong trận gặp Nhật Bản, người cầm quân Park Hang-seo đã nói rằng tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể thắng Nhật Bản, hoàn toàn có thể thay đổi được lịch sử. Và cuối cùng chúng ta cũng đã làm được, chúng ta đã thắng cả ba trận ở vòng bảng. 

Tại  vòng 1/8 Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đã xuất sắc hạ gục Jordan bằng loạt đá luân lưu cân não. Khi mà thế giới ngoài kia tung hô những người hùng áo đỏ, tung hô sự tài năng và chiến thuật của "phù thủy" Park, người thầy này vẫn thầm lặng và từ chối mọi lời khen cũng như công lao về mình. Ông cho rằng đó là sự cố gắng của cả một tập thể, vì các học trò của ông đã làm xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Dù rằng tại vòng tứ kết Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn và chỉ phải chịu thua Nhật Bản ở bàn đá phạt penalty duy nhất, nhưng chúng ta đã chiến thắng như những người hùng vì chiến đấu với một lối chơi khá đẹp mắt và tinh thần quả cảm.

Có thể rằng chúng ta sẽ thắng được Nhật Bản nếu như không có quả đá pen định mệnh kia, bởi đoàn quân áo đỏ đã có một đêm phô diễn hết mình ở chảo lửa Al Maktoum. Khi mà chúng ta đã kiềm chân Nhật Bản trong suốt hiệp 1, nếu như không có phạm lỗi, nếu như những lần đi bóng của Công Phượng, của Văn Toàn... chính xác hơn...

Mặc dù phải dừng chân tại đây, người hâm mộ vẫn rất tự hào về đội bóng nước nhà vì họ đã lập nên kỳ tích mới: Chiến thắng chính mình, khiến cho ứng viên vô địch Asian Cup 2019 phải chật vật mới có được bàn thắng nhờ màn đá phạt may rủi.

Quan trọng hơn, sau mùa giải này, mặc dù có nhiều nuối tiếc cho cả người hâm mộ và thầy trò HLV Park Hang-seo, xong chắc chắn các chiến binh áo đỏ của chúng ta sẽ học được nhiều điều, thêm được nhiều kinh nghiệm để mạnh mẽ vươn mình ra "biển lớn" của thế giới.

Hơn bao giờ hết, dù đã ngậm ngùi dừng lại, nhưng đêm qua, đội tuyển Việt Nam, Park Hang-seo hay Đặng Văn Lâm được CĐV Châu Á nhắc đến bằng sự nuối tiếc nhưng đầy tự hào.

Truyền thông quốc tế cũng ca ngợi những chiến binh áo đỏ khi họ chỉ chịu thua trước ông kẹ lớn Nhật Bản nhờ quả pen may rủi.

Vậy thì, có gì mà chúng ta không dám tự hào? Có gì mà thầy Park phải buồn lòng? Có gì mà chúng ta không dám dành cho họ lời biết ơn khi họ đã mang đến cho những người hâm mộ bóng đá Việt Nam một cảm giác tự hào rất khác ở tầm châu lục?

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news