Tin mới

Lưu Diệc Phi, Ngô Diệc Phàm và loạt sao hạng A 'ăn cơm Cbiz' nhưng không phải người Trung Quốc

Thứ năm, 26/08/2021, 14:15 (GMT+7)

Lưu Diệc Phi, Ngô Diệc Phàm, Lý Liên Kiệt, Trương Bá Chi, Trương Thiết Lâm đều là những ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ. Họ kiếm tiền nhờ Cbiz nhưng lại không phải người Trung Quốc.

Khi Ngô Diệc Phàm ngã ngựa, netizen Trung Quốc mới bắt đầu soi lại lý lịch của nhiều diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ. Thật bất ngờ khi có rất nhiều diễn viên danh tiếng, kiếm bộn tiền tại thị trường Trung Quốc nhưng lại không mang quốc tịch nước này.

Trương Bá Chi

Trước giờ chúng ta đều gọi Trương Bá Chi là sao Trung Quốc nhưng thực chất cô ấy mang quốc tịch Australia.
Trước giờ chúng ta đều gọi Trương Bá Chi là sao Trung Quốc nhưng thực chất cô ấy mang quốc tịch Australia.

Trương Bác Chi bước chân vào Cbiz dưới sự dẫn dắt của Châu Tinh Trì. Ngọc nữ phát triển rất tốt tại thị trường điện ảnh Hoa ngữ, kiếm bộn tiền nhưng nhiều người không biết cô ấy không phải người Trung Quốc mà mang quốc tịch Australia.

Trương Thiết Lâm

'Hoàng A Mã' Trương Thiết Lâm mang quốc tịch Anh!
'Hoàng A Mã' Trương Thiết Lâm mang quốc tịch Anh!

Nam tài tử nổi tiếng với những vai diễn hoàng đế nhờ vào ngoại hình uy phong của mình. Có thể nói sự nghiệp diễn xuất của Trương Thiết Lâm ở Trung Quốc đại lục rất suôn sẻ. Tuy nhiên, nhiều người không biết ông ấy đã chuyển sang quốc tịch Anh từ rất lâu và không còn mang quốc tịch Trung Quốc nữa.

Ngô Diệc Phàm 

Ngô Diệc Phàm nổi danh là 'pháo vương Canada'.
Ngô Diệc Phàm nổi danh là "pháo vương Canada".

Đây là gương mặt nổi đình nổi đám hiện nay. Dù không có tác phẩm nào đặc sắc nhưng mọi động thái của Ngô Diệc Phàm đều có thể gây náo động làng giải trí Hoa ngữ. Nam ca sĩ đến từ Quảng Đông, Trung Quốc nhưng lại mang quốc tịch Canada. Vì vậy, Ngô Diệc Phàm là nghệ sĩ kiếm được rất nhiều tiền từ Cbiz nhưng không phải công nhân Trung Quốc.

Lưu Diệc Phi

Thần tiên tỉ tỉ có quốc tịch Mỹ.
Thần tiên tỉ tỉ có quốc tịch Mỹ.

Ngạc nhiên chưa? Lưu Diệc Phi xinh đẹp, thanh tú, được biết đến với danh xưng thần tiên tỉ tỉ. Ban đầu, cô mang quốc tịch Trung Quốc và nhiều người đến giờ vẫn lầm tưởng như vậy. Tuy nhiên, khi Lưu Diệc Phi sang Mỹ du học, cô đã đổi quốc tịch và không chuyển lại nữa.

Lý Liên Kiệt

Ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt thì có quốc tịch Singapore.
Ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt thì có quốc tịch Singapore.

Người cuối cùng thực sự tạo nên sự khác biệt là Lý Liên Kiệt. Anh ấy trong mắt công chúng luôn là hiện thân cho công lý qua những bộ phim truyền hình và điện ảnh mình tham gia. Không ai nghĩ Lý Liên Kiệt không còn là người Trung Quốc. Sau khi chuyển sang quốc tịch Singapore vì một số lý do, Lý Liên Kiệt không còn đổi lại nữa.

Khi tất cả những thông tin này được phanh phui, nhiều cư dân mạng Trung Quốc đi từ kinh ngạc đến phẫn nộ. Họ cho rằng những nghệ sĩ này đã quên mất gốc gác của mình. Tuy nhiên, xét cho cùng thì họ là người làm nghệ thuật, dù mang quốc tịch nào nhưng chỉ cần cống hiến được cho công chúng và không làm điều phạm pháp thì đều là việc tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news