Tin mới

Lý do đội tuyển Việt Nam có cơ hội chiến thắng Nhật Bản

Thứ năm, 24/01/2019, 16:36 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam chờ đợi tạo nên kỳ tích trước ứng cử viên ngôi vô địch Asian Cup 2019 khi sở hữu đội ngũ cầu thủ tài năng bên phía đội tuyển Nhật Bản.

Đội tuyển Việt Nam chờ đợi tạo nên kỳ tích trước ứng cử viên ngôi vô địch Asian Cup 2019 khi sở hữu đội ngũ cầu thủ tài năng bên phía đội tuyển Nhật Bản.

Trong trận tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ là Nhật Bản.

Theo nhận định của BLV Quang Huy trên báo Lao Động: "Nhật Bản là đối thủ mạnh, có trình độ và đẳng cấp cao hơn hẳn chúng ta. Nhìn tương quan lực lượng, họ thuộc nhóm các đội mạnh như Iraq, Iran, những đối thủ mà chúng ta đã thua ở vòng đấu bảng.

Tuy nhiên, trong bóng đá không nói trước được điều gì cả, nhất là khi chúng ta đã vào đến vòng đấu này rồi thì vẫn có quyền mơ mộng. Chính vì vậy tôi vẫn hy vọng vào một kết quả khả quan cho ĐT Việt Nam.

Đặc biệt, chúng ta đã có kinh nghiệm đối đầu với Nhật Bản tại ASIAD 18. Đây là điều mà nhiều cầu thủ sẽ tích lũy được khi được tham gia trận đấu tới đây".

Đội tuyển Nhật Bản. Ảnh internet

Mặc dù trong vòng bảng đội tuyển Việt Nam vượt qua không được thuận lợi nhưng với tinh thần thi đấu kiên cường, đội tuyển Việt Nam đã giành được chiến thắng trước đối thủ được cho là mạnh hơn Jordan để giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Theo lời HLV tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam chơi trong tâm thế cửa dưới và không có gì để mất trước đội tuyển Nhật Bản. Theo đó, tâm lý của họ rất thoải mái nên điều bất ngờ cũng có thể xảy ra trong trận đấu.

Lý do tiếp theo là hàng thủ đội tuyển Việt Nam được các chuyên gia đánh giá rất chắc chắn. Khi đồi đầu với Jordan, hầu như đối phương đều không có khả năng tiếp cận khung thành của Văn Lâm. Trong trận đấu với Nhật Bản cũng thế, thay vì  tấn công để đánh bại Nhật Bản, phòng ngự chắc chắn nhằm bảo vệ mảnh lưới là mục tiêu thiết thực hơn cho tuyển Việt Nam.

NHM chờ đợi pha bóng của Quang Hải, Công Phượng. Ảnh internet

Điều đáng nói là trong vòng bảng, đội tuyển Nhật Bản chưa chứng tỏ được sức mạnh của họ như trong quá khứ. Điển hình như trong trận đấu với đội tuyển Saudi Arabia, sau bàn thắng của trung vệ Tomiyasu, đội tuyển Nhật Bản đã quyết định cố thủ bên sân nhà để bảo toàn tỷ số.

Một lý do nữa đội tuyển Việt Nam sẽ chờ vào các khoảnh khắc mang tính bước ngoặt để ghi bàn vào lưới Nhật Bản.

Nhấn mạnh trên trang Tri thức trực tuyến, BLV Quang Huy  cho biết: "Chúng ta kỳ vọng vào phẩm chất ngôi sao từ Quang Hải và Công Phượng, những cầu thủ đang thể hiện phong độ cao. Tuyển Việt Nam cần nhiều pha bóng tương tự tình huống phối hợp của Nguyễn Trọng Hoàng - Quang Hải nếu muốn khoan thủng hàng thủ Nhật Bản được chỉ huy bởi trung vệ đẳng cấp Ngoại hạng Anh, đồng thời là đội trưởng Maya Yoshida".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news