Tin mới

Điều chưa từng có ở Asian Cup xuất hiện ở trận Việt Nam - Nhật Bản

Thứ ba, 22/01/2019, 14:50 (GMT+7)

Bắt đầu từ vòng tứ kết Asian Cup 2019, công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR sẽ xuất hiện và được áp dụng bắt đầu ở trận Việt Nam và Nhật Bản.

Bắt đầu từ vòng tứ kết Asian Cup 2019, công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR sẽ xuất hiện và được áp dụng bắt đầu ở trận Việt Nam và Nhật Bản.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) trước đó, công nghệ VAR sẽ được sử dụng ở Asian Cup 2019 bắt đầu từ vòng tứ kết. Do đó, trận đầu tiên tại tứ kết Asian Cup 2019 chính là đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của các kì Asian Cup, VAR được sử dụng nhằm giúp trọng tài đưa ra những quyết định chính xác nhất.

Được biết, công nghệ VAR (viết tắt của Video Assistant Referee) là một công nghệ được sử dụng để hỗ trợ các trọng tài khi đưa ra quyết định trong những tình huống đặc biệt của trận đấu.

VAR sẽ được sử dụng trong trận Việt Nam vs Nhật Bản tại Asian Cup 2019. Ảnh internet

Với việc sử dụng công nghệ VAR, trọng tài sẽ có quyết định công bằng và chính xác hơn ở các tình huống phạt đền, phạt thẻ đỏ trực tiếp, bàn thắng gây tranh cãi và xác định lỗi cầu thủ.

Không chỉ việc công nghệ VAR lần đầu áp dụng tại kỳ Asian Cup mà đây cùng là lần đầu tiên tuyển Việt Nam được làm quen với công nghệ VAR, trong khi đội tuyển Nhật Bản đã từng được trải nghiệm công nghệ này tại World Cup 2018.
VAR từng được sử dụng ở các giải đấu lớn tại Châu Âu như Serie A, La Liga, World Cup... Sắp tới là giải Ngoại hạng Anh, Champions League và thậm chí V.League 2019 cũng sẽ sử dụng công nghệ này.

Ngày 22/1, AFC đã cử chuyên gia, đại diện Ban trọng tài cùng những người làm chuyên môn đến để phổ biến luật và cách thức áp dụng công nghệ VAR cho thầy trò HLV Park Hang-seo tại khách sạn mà tuyển Việt Nam đang lưu trú.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news