Tin mới

Lý do khiến VFF lựa chọn HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Thứ bảy, 21/01/2023, 14:05 (GMT+7)

Được biết, VFF đang khẩn trương tiến hành đàm phán với HLV Troussier ngồi vào ghế nóng thay HLV Park Hang-seo.

Hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và VFF sẽ đáo hạn vào ngày 31/1. Trong suốt 5 năm qua, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã gặt hái được rất nhiều thành công với bóng đá Việt Nam.

Được biết, VFF đang nhắm tới HLV Troussier như là ƯCV số 1 cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân người Pháp có rất nhiều lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh khác. Ông Troussier hiểu rất rõ về những điểm mạnh và thậm chí những điểm chưa thành công của HLV Park Hang-seo để có kế hoạch chuẩn bị.

HLV Troussier hiểu rất rõ về triết lý của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet
HLV Troussier hiểu rất rõ về triết lý của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet

Về vấn đề chuyên môn, HLV Philippe Troussie cũng có kinh nghiệm làm bóng đá tại Việt Nam khi giữ vị trí Giám đốc kĩ thuật của PVF (Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam) rồi làm HLV trưởng U19 Việt Nam.

HLV Troussier từng từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morroco. Ông từng giúp Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup và giúp Nam Phi lọt vào World Cup 1998. Dễ dàng nhận thấy, vị chiến lược ra sinh năm 1955 đủ tầm để giúp bóng đá Việt Nam đến gần với World Cup hơn bao giờ hết.

HLV Troussier rất am hiểu về bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Troussier rất am hiểu về bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet
Lý do khiến VFF lựa chọn HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam? - Ảnh 1

Hơn nữa, ông Troussie cũng nhìn nhận ra những điều mà bóng đá Việt Nam còn thiếu nếu muốn hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026.

Bóng đá Việt Nam vẫn phải đầu tư mạnh mẽ, bài bản. Bản thân ông Troussie muốn triển khai công nghệ phân tích trận đấu, cầu thủ phải biết họ cần làm gì, muốn thuyết phục họ thì phải có dẫn chứng bằng dữ liệu cụ thể, chi tiết. Tuy nhiên hiện tại các sân bóng của Việt Nam vẫn thiếu trang bị kĩ thuật, cụ thể nhất là máy quay và thiết bị truyền hình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news