Tin mới

Hé lộ bí mật bên trong gánh hành lý của Sa Tăng trong Tây Du Ký

Thứ năm, 13/10/2022, 11:36 (GMT+7)

Dù đã xem phim Tây Du Ký rất nhiều lần nhưng không phải ai cũng biết gánh hành lý của Sa Tăng đựng những thứ gì.

Nhắc đến Tây Du Ký chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tác phẩm kinh điển của làng điện ảnh Hoa ngữ mà vẫn chưa có bộ phim nào có thể vượt được kỷ lục này. Ngoài những nhân vật để lại nhiều ấn tượng như Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Chư Bát Giới thì một nhân vật tuy hơi mờ nhạt nhưng cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho bộ phim chính là Sa Tăng (hay còn gọi là Sa Ngộ Tĩnh). 

Hình ảnh 4 thầy trò Đường Tăng trong Tây Du Ký. Ảnh internet
Hình ảnh 4 thầy trò Đường Tăng trong Tây Du Ký. Ảnh internet

Sa Tăng vốn là tam đồ đệ của Đường Tăng, thông thạo 18 phép biến hóa thần thông. Trong khi Trư Bát Giới có 36 phép thiên cang và 72 phép địa sát của Tôn Ngộ Không thì gây là người có ít phép thuật nhất trong ba đồ đệ của Đường Tăng. 

Trong quá trình đi thỉnh kinh cùng Đường Tăng, Tôn Ngộ Không thì gắn liền với chiếc gậy như ý còn Chư Bát Giới thì cầm một cây bồ cào thì vũ khí chính thức Sa Tăng được ban cho Hàng Yêu Bảo Trượng nặng tới 5.048 cân. 

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu kỹ tác phẩm "Tây Du Ký" và tìm ra lời giải rằng trước khi hạ phàm thì Sa Tăng từng giữ chức Quyển Liêm Đại tướng trên thiên đình. Bề ngoài, chức vụ này là trông rèm nhưng thực chất lại là hộ sĩ bảo vệ Ngọc Hoàng. Do đó, Sa Tăng được Ngọc Hoàng ban cho Hàng Yêu Bảo Trượng để làm vũ khí

Hé lộ bí mật bên trong gánh hành lý của Sa Tăng trong Tây Du Ký - Ảnh 1

Đây vốn là kỳ trân dị bảo trên Thiên giới không chỉ được đúc từ những vật liệu quý mà nó cũng có thể biến to nhỏ, ngắn dài tùy ý. Sau này chính cây trượng đó đã biến thành đòn gánh để Sa Tăng gánh hành lý trên đường đi thỉnh kinh.

Rất nhiều người đã xem Phim Tây Du ký bao nhiêu năm nhưng vẫn tò mò về gánh hàng mà Sa Tăng luôn gánh trên vai. 

Cách đây không lâu, trong một bức ảnh hậu trường của Tây Du Ký, cư dân mạng Hoa ngữ lan truyền hình ảnh Sa Tăng lúi húi tìm kiếm trong hành lý để rồi cuối cùng đã mang ra một...lon bia. Tuy nhiên, đây chỉ là trò đùa của cư dân mạng.

Bức ảnh khiến dân tình phì cười. Ảnh internet
Bức ảnh khiến dân tình phì cười. Ảnh internet

Thực tế, trong hành lý của Sa Tăng có rất nhiều đồ vật cần thiết như tiền, sách kinh Phật, áo cà sa, bát vàng, văn kiện thông hành, giày, giấy mực...

Trong hồi thứ 15 nguyên tác "Tây Du Ký" có viết: "Tam Tạng gọi Hành Giả mở túi vải, lấy ra vài đồng bạc Đại Đường đưa cho ông lão đánh cá".  Hay ở trong hồi thứ 16 cũng có miêu tả cảnh Đường Tăng lấy tiền trong hành lý để mua ít cao dán.

Hé lộ bí mật bên trong gánh hành lý của Sa Tăng trong Tây Du Ký - Ảnh 2

Văn kiện thông hành chính là thứ không thể thiếu để Đường Tăng cùng các đồ đệ có thể đi qua nhiều nước trong chuyến thỉnh kinh từ Đông thổ Đại Đường đến Tây Trú.

Trong hồi 27 của tác phẩm "Tây Du Ký" có đoạn viết: Đường Tăng nói Sa Tăng lấy bút mực trong hành lý, lấy ít nước mài mực, viết một bức thư đoạn tuyệt với Tôn Hành Giả. 

Ngoài ra, trong hành lý cần dự trữ một vài đôi giày để thay thế bởi 4 thầy trò Đường Tăng phải đi lấy kinh dài 1 vạn 8 nghìn dặm khiến giày dễ bị hư hỏng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news