Tin mới

Lý Hiện - Nam thần vụt sáng sau 1 phim rồi mờ ảo như một làn khói

Thứ tư, 27/07/2022, 12:10 (GMT+7)

Sau khi một bước thành sao từ phim 'Cá mực hầm mật', sự nghiệp của Lý Hiện ngày càng tuột dốc không phanh.

Nếu theo dõi làng giải trí Hoa ngữ, nhiều người sẽ biết đến nam diễn viên Lý Hiện. Dù tên tuổi đình đám như ngôi sao như Tiêu Chiến, Dương Dương, Đặng Luân... nhưng Lý Hiện lại được đánh giá là diễn viên thực lực với diễn xuất thiên phú.

Tốt nghiệp từ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Lý Hiện nhanh chóng nổi danh với bộ phim điện ảnh đầu tay "Vạn tiễn xuyên tâm". Nhờ vai diễn này mà Lý Hiện được công nhận về diễn xuất thông qua việc nam diễn viên có tên trong danh sách đề cử tại lễ trao giải Liên hoan phim điện ảnh Bắc Kinh lần thứ 3.

Sở hữu ngoại hình cao ráo, khả năng diễn xuất tốt, Lý Hiện mất 8 năm lăn lộn trong làng giải trí và đúng thời điểm vào vai Thần Gun trong Cá mực hầm mật đã đem cơ hội đổi đời cho nam diễn viên. 

Lý Hiện - Nam thần vụt sáng sau 1 phim rồi mờ ảo như một làn khói - Ảnh 1

Sự nghiệp của Lý Hiện lên hương khi nhận vai nam chính trong phim truyền hình "Cá mực hầm mật" kết hợp với Dương Tử. Cả Lý Hiện và Dương Tử đều là những diễn viên trẻ có diễn xuất ổn định đã tạo cho bộ phim những phân cảnh đáng xem.

Dù phim bị chê nội dung trẻ con nhưng phản ứng hóa học của cặp đôi chính lại nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Đặc biệt, Lý Hiện bắt đầu một bước thành sao khi trở thành nam thần màn ảnh của bao trái tim thiếu nữ, thậm chí vai diễn "Hàn Thương Ngôn" trong phim còn tạo nên mẫu hình bạn trai lý tưởng của nhiều cô gái. Từ đó, Lý Hiện được mệnh danh là "bạn trai tháng 7" và trở thành minh tinh được săn đón nhất làng giải trí Hoa ngữ thời điểm đó. 

Sau khi đổi đời từ phim "Cá mực hầm mật", Lý Hiện đã không tham gia vào những bộ phim thần tượng ngôn tình để củng cố danh tiếng mà nam diễn viên phát huy thế mạnh diễn xuất ở lĩnh vực phim điện ảnh.

Lý Hiện - Nam thần vụt sáng sau 1 phim rồi mờ ảo như một làn khói - Ảnh 2

Thế nhưng, may mắn không mỉm cười với Lý Hiện khi các phim điện ảnh đều "xịt". Cụ thể phim Xích Hồ thư sinh, chỉ đạt điểm chất lượng trên Douban là 4,8/10 hay Lời giải đáp (The Enigma of Arriva) đạt 4,7/10. Đến phim Tiệm đồ cổ trung cục bản điện ảnh được 5,9/10 nhưng dự án này Lý Hiện chỉ vào vai nam thứ và Doanh thu phim cũng không có gì đột phá.

Điều đáng nói là rất nhiều phim điện ảnh khác của Lý Hiện cũng đã đóng máy lâu nhưng vẫn chưa có ngày được phát sóng. Dù đã nỗ lực thể hiện thực lực của mình nhưng con đường sự nghiệp của Lý Hiện vô cùng khó khăn. Những phim đóng chính thì không được đánh giá cao còn những phim ổn hơn thì lại có vai diễn rất nhỏ, không tạo được ấn tượng cho người xem.

Không nổi bật ở mảng điện ảnh, sang mảng truyền hình, Lý Hiện cũng có đóng chính trong phim Kiếm vương triều, nhưng tạo hình cổ trang của anh bị đánh giá thấp và không gây được tiếng vang. Đến phim Nhân sinh nếu lần đầu gặp gỡ đang được mong chờ có thể gây ấn tượng thì đến gần ngày lên sóng lại bị gỡ bỏ. Cụ thể, trang Sina đưa tin bộ phim Nhân sinh nếu lần đầu gặp gỡ vốn được chiếu trên đài Hồ Nam nhưng đột ngột bị nhà đài gỡ bỏ không có lý do trong khi 2 tiếng trước giờ chiếu vẫn được đài Hồ Nam quảng bá.

Nếu không được công chiếu, thì Lý Hiện đã 3 năm qua không có phim đóng chính ra mắt. Nhiều người hâm mộ mong chờ nam diễn viên sẽ sớm trở lại thời kỳ đỉnh cao. Tính từ khi tham gia nghệ thuật từ năm 2018, Lý Hiện mới chỉ đóng khoảng 10 phim truyền hình, 10 phim điện ảnh trong đó có rất nhiều vai phụ và vai diễn khách mời.

Lý Hiện - Nam thần vụt sáng sau 1 phim rồi mờ ảo như một làn khói - Ảnh 3

So với bạn cùng khóa Dương Tử thì Lý Hiện lại gian nan trong sự nghiệp hơn nhiều. Thời điểm đỉnh cao sau phim "Cá mực hầm mật", Lý Hiện là một trong những nghệ sĩ "chạm tay là bỏng" trong làng giải trí Trung Quốc. Không chỉ được mời trong nhiều chương trình, sự kiện, mà các tạp chí thời trang danh tiếng... còn liên tiếp hợp tác với nam diễn viên.

Ở thời điểm hiện tại, Lý Hiện mờ như một làn khói và bị hàng loạt mỹ nam trẻ tuổi lấn át như Cung Tuấn, Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến... Có lẽ lúc này nam diễn viên cần cái phao để có thể nổi lên và lấy lại được thời kỳ đỉnh cao của mình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news