Tin mới

Dàn nghệ sĩ của 'Táo Quân' đón nhận tin vui sau hàng chục năm cống hiến vì nghệ thuật

Thứ tư, 27/07/2022, 11:27 (GMT+7)

Dàn nghệ sĩ quen mặt trong Táo Quân gồm Chí Trung và Xuân Bắc, Quốc Khánh đón nhận tin mừng khi được xét duyệt danh hiệu cao quý.

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đăng tải danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 10, do hội đồng cấp cơ sở trình hội đồng cấp Bộ. Những gương mặt xuất hiện trong danh sách hồ sơ đề nghị xét duyệt bao gồm những nghệ sĩ trong các lĩnh vực như múa, âm nhạc, sân khấu và điện ảnh.

Trong đó, ở lĩnh vực Sân khấu có 88 hồ sơ được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND gồm nhiều tên tuổi như Đức Trung, Trần Đức, Nguyễn Tiến Quang (Quang Tèo), Mỹ Uyên, Trịnh Kim Chi,... Riêng đội hình của chương trình truyền hình được yêu thích Táo quân có rất nhiều cái tên được góp mặt trong danh sách này gồm: Chí Trung, Xuân Bắc, Quốc Khánh.

Dàn nghệ sĩ của 'Táo Quân' đón nhận tin vui sau hàng chục năm cống hiến vì nghệ thuật. Ảnh: Internet
Dàn nghệ sĩ của 'Táo Quân' đón nhận tin vui sau hàng chục năm cống hiến vì nghệ thuật. Ảnh: Internet

Đây đều là những nghệ sĩ có bề dày hoạt động nghệ thuật và nhận được tình cảm yêu mến của công chúng không chỉ riêng trong chương trình Táo Quân mà còn trên nhiều sân khấu kịch cũng như trên các chương trình truyền hình.

Dàn nghệ sĩ của 'Táo Quân' đón nhận tin vui sau hàng chục năm cống hiến vì nghệ thuật - Ảnh 1

Được biết trong quá khứ, NSƯT Chí Trung và NSƯT Xuân Bắc cũng đã từng gửi hồ sơ xét duyệt danh hiệu NSND nhưng không thành.

Với NSƯT Chí Trung, anh vừa qua đã nghỉ hưu sau khoảng thời gian giữ chức Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ và đã có 30 năm gắn với với nghệ thuật. "Táo giáo dục" đã từng 2 lần "lỡ duyên" ở các lần xét tặng. Lần 1 năm 2015, NSƯT Chí Trung đã làm hồ sơ xin xét tặng nhưng không đạt do thiếu một vài tiêu chí. Lần 2, do một số vấn đề phát sinh về thủ tục nộp hồ sơn nên quá trình xét tặng cũng không thành.

Dàn nghệ sĩ của 'Táo Quân' đón nhận tin vui sau hàng chục năm cống hiến vì nghệ thuật - Ảnh 2
Chí Trung và Xuân Bắc cũng từng nằm trong danh sách xét duyệt NSND. Ảnh: Internet
Chí Trung và Xuân Bắc cũng từng nằm trong danh sách xét duyệt NSND. Ảnh: Internet

Với "Nam Tào" Xuân Bắc, anh hiện đang là hiện là Giám đốc nhà hát kịch Việt Nam. Năm 2018, Xuân Bắc là một trong 4 cá nhân được đề nghị phong tặng danh hiệu NSND. Tuy nhiên đến phút chót, vì lý do cá nhân nên Xuân Bắc đã làm đơn xin rút hồ sơ. 

Bên cạnh đó, ở lĩnh vực âm nhạc có 45 nghệ sĩ được xét duyệt danh hiệu NSND. Trong đó có những NSƯT Huỳnh Tấn Minh (Tấn Minh), NSƯT Đoàn Thanh Lam,...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news