Tin mới

Mận hậu đang rẻ, ăn mãi cũng chán gợi ý làm món gỏi này vừa dễ ăn lại cực ngon

Chủ nhật, 28/05/2023, 17:41 (GMT+7)

Tháng 5, 6 là thời điểm đến mùa mận hậu chín. Ngoài việc ăn trực tiếp, mận hậu còn đem lại một hương vị mới lạ, độc đáo khi dùng làm gỏi mà nhiều người chưa biết cách làm.

Nguyên liệu làm gỏi mận hậu

- 100g thịt heo

- 200g tôm

- 300g mận hậu

- Cà rốt

- Dưa leo

- Ớt chuông

- Cần tây

- Chanh

- Tỏi băm, ớt băm

- Đậu phộng

- Gia vị: Đường, nước mắm

Mận hậu đang rẻ, ăn mãi cũng chán gợi ý làm món gỏi này vừa dễ ăn lại cực ngon - Ảnh 1
 

Cách làm gỏi mận hậu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Mận rửa sạch và loại bỏ phần cuống, mỗi quả mận được cắt làm đôi và bỏ hạt bên trong. Nên vừa cắt vừa ngâm mận trong nước muối pha loãng để phần thịt của mận không bị thâm. Chờ khoảng 10 phút thì vớt mận ra và để ráo nước.

Thịt nạc được rửa sạch với nước muối loãng, sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo rồi mang đi luộc. Khi thịt chín thì cắt thành từng lát mỏng.

Tôm cũng được rửa sạch, luộc chín rồi lột vỏ. Cà rốt, dưa leo, ớt chuông và cần tây đem rửa sạch rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Để món gỏi có độ giòn, ngon thì mọi người nên cắt rau củ vừa phải, không cắt quá nhỏ.

Bước 2 Làm nước mắm trộn gỏi

Pha trộn theo tỉ lệ 4 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước cốt chanh và 2 muỗng canh đường. Tiếp đó, cho thêm khoảng 2 muỗng canh nước lọc tùy vào độ mặn của nước mắm.

Mận hậu đã có sẵn vị chua nên các bạn chú ý pha nước mắm trộn gỏi ít chua để hương vị món ăn được hài hòa hơn.

Dùng tay trộn đều nước mắm đã pha với tất cả các nguyên liệu cho món ăn được thấm đều và đậm đà hơn. Chỉ trộn gỏi trước khi ăn, không nên trộn trước, gỏi mận sẽ ra nước, mất ngon.

Bước 3 Thành phẩm

Mận hậu đang rẻ, ăn mãi cũng chán gợi ý làm món gỏi này vừa dễ ăn lại cực ngon - Ảnh 2
 

Thêm một ít đậu phộng lên món ăn nữa là đã hoàn thành món gỏi mận chua ngọt với mùi thơm nức mũi và có màu sắc vô cùng đẹp mắt. Chỉ nhìn qua thôi cũng có thể thấy món ăn này rất hấp dẫn và kích thích vị giác.

Kinh nghiệm thưởng thức sao cho ngon 

Mận hậu có vị chua chua ngọt ngọt, được trộn với các loại rau củ và tôm, thịt luộc vừa tốt cho sức khoẻ vừa tạo được độ ngọt dịu tự nhiên. Tất cả cùng hòa quyện với nước mắm được pha trộn có vị mặn ngọt vừa ăn làm cho món gỏi mận trở nên rất tuyệt vời.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news