Tin mới

Mang xấp tiền tiết kiệm đi mua điện thoại, cậu bé được chủ cửa hàng ủng hộ thêm khiến dân tình ngưỡng mộ

Thứ hai, 26/04/2021, 15:28 (GMT+7)

Hình ảnh cậu bé cẩn thận mở từng xấp tiền mình tiết kiệm trong thời gian dài để mua điện thoại hiện đang gây bão trên mạng xã hội.

Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok đã chia sẻ đoạn video ghi lại khoảnh khắc một cậu bé đến cửa hàng điện tử mua điện thoại. Dù không biết chính xác cậu bao nhiêu tuổi thế nhưng qua video có thể nhận thấy gương mặt cậu bé vẫn còn khá trẻ.

Cậu bóc từng xấp tiền mình để dành ra đếm cẩn thận và giao cho chủ cửa hàng. Theo lời giới thiệu của chủ bài đăng, cậu bé đã quyết tâm mua một chiếc điện thoại bằng tiền tích cóp của mình, thạm chí cậu còn giữ gìn, bọc tiền trong 8 lớp giấy.

Cậu bé để dành tiền để mua được chiếc điện thoại như mong muốn. (Ảnh: Cắt từ clip)
Cậu bé để dành tiền để mua được chiếc điện thoại như mong muốn. (Ảnh: Cắt từ clip)

Xấp tiền có nhiều mệnh giá khác nhau từ 20 nghìn đồng, 50 nghìn đồng…được cậu lần lượt mở ra. Mỗi xấp đều được bọc kỹ bằng giấy trắng, phẳng phiu. Những chi tiết này cho thấy cậu rất quý trọng đồng tiền. Cuối đoạn video cậu đưa số tiền tổng cộng 2 triệu đồng cho người bán và còn được anh chủ ủng hộ thêm để mua được điện thoại tốt hơn, đúng với mong muốn của cậu.

Cậu cẩn thận đếm lại tiền rồi đưa cho chủ cửa hàng. (Ảnh: Cắt từ clip)
Cậu cẩn thận đếm lại tiền rồi đưa cho chủ cửa hàng. (Ảnh: Cắt từ clip)

Ngay lập tức, đoạn video đã nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ, hàng trăm bình luận tương tác trên Tiktok. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cậu thanh niên khi còn trẻ nhưng tự biết kiếm tiền và mua đồ nhờ sự nỗ lực của mình. Không như 1 vài bạn trả hiện nay chỉ biết xin tiền và đòi hỏi sự đáp ứng của bố mẹ.

Song, lại có một số ý kiến cho rằng tiết kiệm tiền là tốt nhưng mục đích chỉ để mua điện thoại thì chưa hợp lý cho lắm. Thế nhưng quan điểm này cũng lập tức bị phản bác bởi số đông cho rằng kể cả khi đó là món đồ xa xỉ, đắt tiền thì cũng là tiền cậu bé tự kiếm, tự để dành và thoả mãn cho sở thích của mình không dựa dẫm ai đã là điều đáng khen ngợi.

“Bé mà đã biết dành dụm tiền rồi. Hy vọng sau này em sẽ còn tiến xa hơn nữa”, “Bằng tuổi em anh chỉ ngửa tay xin tiền bố mẹ, nhìn em anh thấy xấu hổ ghê", "Giỏi quá, cha mẹ chắc chắn tự hào về em"... là những bình luận của cư dân mạng. 

Trước đó cũng từng có một cậu bé để dành tiền lẻ để mua được điện thoại xịn. (Ảnh: K.O.)
Trước đó cũng từng có một cậu bé để dành tiền lẻ để mua được điện thoại xịn. (Ảnh: K.O.)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news