Tin mới

Mật vụ Mỹ bắt giữ người đàn ông cả gan trèo rào Nhà Trắng

Thứ hai, 02/02/2015, 11:02 (GMT+7)

Cơ quan mật vụ Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông đang cố trèo qua rào chắn tạm bên ngoài Nhà Trắng với cáo buộc xâm nhập trái phép.

Cơ quan mật vụ Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông đang cố trèo qua rào chắn tạm bên ngoài Nhà Trắng với cáo buộc xâm nhập trái phép.

 

ABC News dẫn lời mật vụ Brian Leary cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 14h15 ngày 1/2 ở phía đại lộ Pennsylvania. Tuy nhiên, người đàn ông trên vẫn chưa trèo qua được dãy rào chắn phía trước hàng rào chính của khuôn viên Nhà Trắng.

Người đàn ông này đã được bàn giao cho cảnh sát thành phố để giam giữ. Anh ta bị buộc tội xâm nhập trái phép.

Danh tính và động cơ của người này hiện chưa rõ.

Dãy rào chắn tạm thời cao ngang thắt lưng, gồm một loạt các khung kim loại nối liền nhau, dài khoảng hơn 2 m. Nó được lắp đặt sau khi một người trèo rào vào bên trong dinh Tổng thống Mỹ hồi tháng 9 năm ngoái. Sự cố này khiến giám đốc Mật vụ Mỹ khi đó là Julia Pierson phải từ chức.

Mật vụ Nhà Trắng đã bắt giữ người đàn ông cả gan trèo qua dãy rào chắn phía trước khuôn viên

Cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ cho Tổng thống Barack Obama và các lãnh đạo khác của Mỹ đang đối mặt với nhiều chỉ trích sau hàng loạt lỗ hổng an ninh.

Tuần trước, máy bay mô hình do một nhân viên tình báo Mỹ điều khiển rơi xuống sân Nhà Trắng. Vụ việc vẫn đang được điều tra dù chiếc phi cơ nhỏ không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào.

Hồi cuối tháng 11/2014, đội mật vụ Mỹ đã bắt một người đàn ông 41 tuổi sau khi họ phát hiện một khẩu súng trường cùng băng đạn trong chiếc xe mà ông lái đến gần Nhà Trắng.

Người đàn ông bị bắt tên là R.J. Kapheim, đến từ bang Iowa. Khi cách Nhà Trắng một dãy nhà, ông Kapheim đến báo cáo với nhân viên an ninh rằng "có người yêu cầu tôi đến Nhà Trắng". Khi khám xét, nhân viên an ninh phát hiện một khẩu súng trường, 40 viên đạn chưa sử dụng và một con dao khoảng 15 cm.

 

Theo Yên Yên (ABC News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news