Tin mới

Máy bay Malaysia mất tích có hạ cánh xuống quần đảo Andaman?

Thứ bảy, 15/03/2014, 08:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các diễn\nbiến mới nhất đang nghiêng về giả thuyết: chiếc máy bay mất tích số 370 của\nMalaysia có thể đã hạ cánh xuống một quần đảo hẻo lánh ở Ấn Độ Dương.\n>> Máy bay mất tích có thể đã rơi xuống Ấn Độ Dương\n>> "MH370 bị không tặc khống chế, đổi hướng tới quần đảo Andaman">> Phát hiện "máy bay lạ" sau khi máy bay MH370 mất tích

(Tinmoi.vn) Các diễn biến mới nhất đang nghiêng về giả thuyết: chiếc máy bay mất tích số 370 của Malaysia có thể đã hạ cánh xuống một quần đảo hẻo lánh ở Ấn Độ Dương.

Ý kiến tại thời điểm này dựa vào việc phân tích dữ liệu radar được tiết lộ hôm này từ báo Reauters cho thấy máy bay không bí mật bay qua phía Tây Bắc Malaysia (gần eo biển Malacca).

Báo Reuters trích một nguồn tin chưa được xác nhận cho biết, bất cứ người nào điều khiển chiếc máy bay mất tích theo các tọa độ hàng hải đều phải qua quần đảo Andaman.

Máy bay Malaysia mất tích có hạ cánh xuống quần đảo Andaman?

Máy bay Malaysia mất tích có hạ cánh xuống quần đảo Andaman?

Trước đó, các quan chức Mỹ cũng tiết lộ rằng một hệ thống báo cáo tự động trên máy bay đã gửi tín hiệu “ping” qua vệ tinh nhiều giờ liền sau lần liên lạc cuối cùng với trạm kiểm soát không lưu. Điều đó khiến các nhà điều tra tin rằng máy bay đã bay nhiều giờ liên trước khi thực sự biến mất.

Các chuyên gia hàng không cho biết khả năng máy bay đã hạ cánh trên quần đảo Andaman là có thể xảy ra trong trường hợp máy bay bị không tặc tấn công và hạ cánh chiếc Boeing 777 khổng lồ không bị phát hiện.

Tuy nhiên, Denis Giles, biên tập viên của tạp chí Andaman Chronicle nói, không có nơi nào cho một chiếc Boeing khổng lồ như vậy hạ cánh ở quần đảo của họ mà không thu hút sự chú ý.

Ông cho biết, Ấn Độ có bốn bãi đáp máy bay ở khu vực này, “không có phần trăm nào, không có khả năng nào cho một chiếc máy bay với kích cỡ như vậy đáp xuống các quần đảo Andaman và Nicobar.”

Trong khi, chính phủ Malaysia tuyên bố hôm nay (14/3) rằng họ không xác nhận được thông tin này.

Hôm qua (13/3), một quan chức cấp cao Mỹ đưa ra nhận định với báo CNN rằng “khả năng chiếc máy bay đang nằm ở đáy Ấn Độ Dương hoàn toàn có thể xảy ra.”

Hiện, Ấn Độ đang có các lực lượng hải quân, vệ binh bờ biển và không quân ở phía Nam Andaman để tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, theo Bộ Quốc phòng nước này cho biết. Bao gồm hai máy bay tìm kiếm trên đất liền và khu vực bờ biển từ Bắc đến Nam, hai thuyền tuần tra đang mò tìm dọc theo bơ biển phía Đông.

Thứ 6 (14/3), Mỹ đã điều một tàu khu trục USS Kidd tới trinh sát Ấn Độ Dương để mở rộng khu vực tìm kiếm. Chiếc tàu sẽ mất 24 giờ để đến được đây.

Chiếc máy bay chở 239 người đã mất tích được gần 1 tuần khi trên đường bay từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh. Chuyến bay đã trở thành bí mật lớn nhất trong lịch sử hàng không, làm các chuyên gia và các quan chức chính phủ bối rối. Cho đến giờ vẫn không biết chiếc máy bay đang ở đâu, và nguyên nhân khiến nó mất tích.

Một loạt các giả thiết được đặt ra từ một vụ nổ máy bay thảm khốc, đến không tặc và phi công tự sát.

Hishammuddin Hussein, Bộ trưởng vận tải và quốc phòng Malaysia cho biết: “Cuộc điều tra đang dần được thu hẹp, khi những thông tin mới tập trung vào việc tìm kiếm. Nhưng đây không phải là một cuộc điều tra bình thường. Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm thêm ở khu vực rộng lớn hơn.”

W.2 (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news