Tin mới

Máy bay mất tích có thể đã rơi xuống Ấn Độ Dương

Thứ sáu, 14/03/2014, 07:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các quan chức Mỹ cho b cho thấy cho biết đã thấy máy bay chở khách của Malaysia Airlines đã bị rơi ở Ấn Độ Dương và họ đã điều tàu\nUSS Kidd tới khu vực trên để bắt đầu tìm kiếm.

 


(Tinmoi.vn) Các quan chức Mỹ cho b cho thấy cho biết đã thấy máy bay chở khách của Malaysia Airlines đã bị rơi ở Ấn Độ Dương và họ đã điều tàu USS Kidd tới khu vực trên để bắt đầu tìm kiếm.

Hai quan chức Mỹ nói với chương trình tin tức ABC News (Mỹ) rằng, hai hệ thống liên lạc trên chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không quốc gia Malaysia có thể đã ngừng hoạt động riêng rẽ vào hai thời điểm khác nhau.

Họ tin rằng hệ thống thông báo dữ liệu đã ngừng hoạt động vào lúc 1h07 sáng. Còn hệ thống transponder chuyên gửi các tín hiệu về vị trí và độ cao thì không hoạt động từ lúc 1h21 sáng.

Điều này cho thấy rất có thể đây là một hành động cố ý, tư vấn viên hàng không của ABC News - John Nance nói.

Máy bay mất tích có thể đã rơi xuống Ấn Độ DươngKhu trục hạm tên lửa USS Kidd của Mỹ tham gia tìm kiếm máy bay mất tích - Ảnh: Reuters

Một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho biết: “Chúng tôi phát hiện có dấu hiệu cho thấy máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương”. Trước đó, một số nguồn tin cho rằng, chuyến bay số hiệu MH370 tiếp tục bay thêm 4 giờ kể từ thời điểm biến mất khỏi màn hình radar.

Các quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ nói với ABC News rằng chiếc phi cơ Malaysia tiếp tục gửi tín hiệu lên một vệ tinh cứ mỗi tiếng đồng hồ một lần sau khi mất liên lạc với radar. Các máy bay Boeing 777 được trang bị hệ thống “Quản lý Sức khỏe Máy bay”, theo đó các máy bay này “ping” cho một vệ tinh cứ một tiếng một lần. Số lần “ping” sẽ chỉ ra thời gian máy bay ở trên không.

Tuy nhiên không rõ liệu các lần "ping" vệ tinh như vậy có xác định được luôn cả vị trí chiếc máy bay mất tích hay không. Thông tin này kết hợp với dữ liệu của ra đa và một số thông tin về nhiên liệu khiến nhà chức trách tin rằng, chiếc máy bay có thể đã bay đến đại dương này, và đó là hướng ngược lại với tuyến đường bay ban đầu của máy bay.

Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, tàu tên lửa khu trục USS Kidd của hải quân Mỹ đã tiến vào khu vực eo biển Malacca, phía tây Malaysia và chuẩn bị hướng về phía Ấn Độ Dương để tiếp tục tìm phi cơ mất tích.

Trước đó, USS Kidd tham gia chiến dịch tìm kiếm ở các khu vực phía nam của Vịnh Thái Lan cùng với tàu khu trục USS Pinckney. Hải quân Mỹ cũng đang điều thêm máy bay trinh sát hàng hải tầm xa P-8A Poseidon từ một căn cứ quân sự ở Nhật Bản để tham gia hoạt động tìm kiếm.

K. Duy (Theo ABC News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news