Tin mới

Máy bay Malaysia mất tích: Phát hiện hộ chiếu giả, có nguy cơ khủng bố

Chủ nhật, 09/03/2014, 09:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hiện số phận của chiếc máy bay MH370 vẫn chưa được xác định nhưng ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp hơn. Ngày hôm qua, có báo cáo cho biết 2 người đàn ông trên chuyến bay sử dụng hộ chiếu giả.>> Máy bay Malaysia mất tích: Không hề có tín hiệu cứu nguy >> Máy bay Malaysia mất tích: Bặt vô âm tín sau 14 giờ tìm kiếm>> Máy bay Malaysia mất tích: Tiết lộ danh tính những hành khách đầu tiên

(Tinmoi.vn) Hiện số phận của chiếc máy bay MH370 vẫn chưa được xác định nhưng ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp hơn. Ngày hôm qua, có báo cáo cho biết 2 người đàn ông trên chuyến bay sử dụng hộ chiếu giả.

Theo tin tức từ CNN, các nhà chức trách Malaysia đã không kiểm tra kỹ hồ sơ của các hành khách. Sau khi hãng hàng không Malaysai cho biết trong số 239 người trên chuyến bay bị mất tích có 2 công dân Áo, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Áo, ông Martin Weiss đã phủ nhận thông tin này. Các công dân Áo vẫn an toàn và hộ chiếu của họ đã bị đánh cắp cách đây 2 năm.

Tương tự, Bộ Ngoại giao Italia cũng xác nhận không hề có công dân Italia trên chuyến bay. Ngày hôm qua, cảnh sát nước này đã đến thăm gia đình Luigi Maraldi – hành khách có tên trong chuyến bay bị mất tích. Gia đình người này cho biết con trai họ không có mặt trên chuyến bay đó. Theo nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ, cả 2 hộ chiếu trên đều đã bị đánh cắp tại Thái Lan.

Việc sử dụng hộ chiếu ăn cắp càng làm tăng mối lo ngại về nguy cơ máy bay bị khủng bố. Mỹ đã gửi một nhóm nhân viên FBI sang Malaysia để hỗ trợ điều tra vì trên chuyến bay này có một số công dân Mỹ. FBI không loại trừ máy bay bị khủng bố dẫn đến mất tích.

MH370 có thể rơi cách đảo Thổ Chu của Việt Nam 300km

MH370 có thể rơi cách đảo Thổ Chu của Việt Nam 300km 

Theo thông tin từ hãng Malaysia Airlines, trên chuyến bay MH370 có 158 hành khách là người Trung Quốc, trong đó có 2 người được cho là người Duy Ngô Nhĩ tới từ Tân Cương, điểm nóng bất ổn của quốc gia này. Việc có 2 hành khách sử dụng hộ chiếu ăn cắp và 2 hành khách óc khả năng là người Duy Ngô Nhĩ càng làm tăng nghi ngờ máy bay bị khủng bố. Đầu tuần qua, vụ khủng bố đẫm máu tại nhà ga Côn Minh, Trung Quốc khiến dư luận thế giới rùng mình. Các nhà chức trách nước này khẳng định vụ khủng bố do phần tử cực đoan tại Tân Cương thực hiện nên. Sự việc chiếc máy bay MH370 mất tích hơn 24h đồng hồ mà chưa có dấu vết gì càng dấy lên mối lo nguy cơ bị khủng bố.

Xem clip Người nhà nạn nhân trên chiếc máy bay mất tích của Malaysia ăn trực nằm chờ tại sân bay

Bảo Linh (Theo cnn/Xinhua)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news