Tin mới

Máy bay mất tích MH370 đã bốc cháy trên Ấn Độ Dương?

Thứ tư, 04/06/2014, 09:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tờ Telegraph dẫn lời một phụ nữ người Anh đi thuyền cùng chồng qua Ấn Độ Dương cho biết, có thể cô đã nhìn thấy chiếc máy bay mất tích MH370 bốc cháy trong đêm.

(Tinmoi.vn) Tờ Telegraph dẫn lời một phụ nữ người Anh đi thuyền cùng chồng qua Ấn Độ Dương cho biết, có thể cô đã nhìn thấy chiếc máy bay mất tích MH370 bốc cháy trong đêm.

 

Theo lời cô Katherine Tee, 41 tuổi, hồi tháng 3, cô đã cùng người chồng Marc Horn đi thuyền buồm qua Ấn Độ Dương, từ Cochi (Ấn Độ) tới Phuket (Thái Lan). Người phụ nữ Anh cho hay cô đã nhìn thấy một thứ gì đó giống như một máy bay đang bốc cháy trên bầu trời đêm, cùng một cột khói đen ở phía sau.

Katherine Tee, 41 tuổi, đã thức một mình trên du thuyền để quan sát bầu trời vào đêm ngày 7/3, sáng sớm ngày 8/3 và nhìn thấy cảnh tượng lạ. Tuy nhiên, cô đã không báo cáo với các nhà chức trách thông tin này cho tới ngày 1/6, gần 3 tháng sau khi chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích.

Máy bay mất tích MH370 đã bốc cháy trên Ấn Độ Dương?

Katherine Tee và người chồng Marc Horn, người cho rằng đã nhìn thấy chiếc MH370 bốc cháy trên bầu trời đêm

"Tôi đang quan sát bầu trời. Chồng của tôi đang ngủ trong du thuyền và một thành viên thủy thủ khác cũng đang ngủ. Tôi nhìn thấy một thứ gì đó giống như một chiếc máy bay đang bốc cháy. Lúc đó tôi nghĩ chắc mình nhìn nhầm. Hình ảnh đó khiến tôi chú ý vì trước đây tôi chưa từng nhìn thấy máy bay nào có các ánh đèn màu vàng nên tôi băn khoăn tự hỏi chúng là cái gì, Katherine Tee cho hay".

"Tôi có thể nhìn thấy hình thù của chiếc máy bay. Nó dài hơn các máy bay thông thường. Và dường như có một cột khói đen ở phía sau", cô Tee nhớ lại.

Tee cho hay cô nhìn thấy những chiếc máy bay khác ở gần đó và nghĩ rằng phi hành đoàn trên những chiếc máy bay này có thể đã thông báo về vụ cháy.

"Khi ấy có hai chiếc máy bay khác bay ngay trên nó - một chiếc bay theo hướng ngược lại. Chúng có đèn hiệu thông thường. Lúc đó tôi đã nghĩ rằng nếu xảy ra một vụ cháy trên máy bay như tôi nhìn thấy thì các máy bay khác đã thông báo về vụ việc".

Mặc dù cặp đôi đã tới Phuket vào ngày 10/3 nhưng Tee không thông báo ngay cho các nhà chức trách về việc nhìn thấy hình ảnh lạ do gặp trục trặc chuyện hôn nhân và cũng sợ rằng cô nhìn nhầm.

Tee cho biết, những thông tin trên báo chí gần đây về cuộc tìm kiếm MH370 không mang lại kết quả đã khiến cô và người chồng Marc Horn kiểm tra lại dữ liệu GPS về và phát hiện ra rằng họ đã ở trong đường bay dự kiến của MH370 trong chuyến đi biển hồi tháng 3

"Điều đó đã thuyết phục tôi phải gửi báo cáo kèm theo dữ liệu GPS đầy đủ về chuyến đi biển của chúng tôi cho giới chức liên quan", Tee nói.

Chuyến bay MH370, chở tổng cộng 239 người, đã mất tích một cách bí ẩn vào ngày 8/3 khi đang thực hiện lộ trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) đi Bắc Kinh, Trung Quốc. Đến nay, đã gần 3 tháng trôi qua nhưng vẫn chưa có thông tin nào xác thực về số phận chiếc máy bay xấu số cùng những hành khách và phi hành đoàn có mặt trên đó.

 

Yên Yên (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news