Tin mới

Máy bay MH370 mất tích có thể đã hạ cánh an toàn

Chủ nhật, 16/03/2014, 20:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong cuộc họp về vụ máy bay MH370 mất tích ngày 16/3, ông\nAzharuddin Abdul Rahman, Giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia\ncho biết, rất có thể chiếc MH370 đã 'hạ cánh an toàn ở đâu đó'.>>Cảnh sát Malaysia khám nhà cơ trưởng máy bay MH370 mất tích>>Máy bay mất tích: Malaysia ngừng tìm kiếm máy bay MH370 trên Biển Đông

(Tinmoi.vn) Trong cuộc họp về vụ máy bay MH370 mất tích ngày 16/3, ông Azharuddin Abdul Rahman, Giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia cho biết, rất có thể chiếc MH370 đã 'hạ cánh an toàn ở đâu đó'.

Theo tin tức từ Telegraph chiếc máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines có khả năng đã hạ cánh an toàn đâu đó tại một trong 2 hành lang hàng không mà thủ tướng Malaysia đã đề cập trước đó: một là vành đai phía Bắc trải dài theo biên giới từ Kazakhstan và Turkmenistan tới phía bắc Thái Lan, hai là vành đai phía Nam, kéo dài từ Indonesa tới phía Nam của Ấn Độ Dương.

Ông Azharuddin Abdul Rahman, Giám đốc Cục hàng không Dân dụng Malaysia cho biết: "Rất có thể sau khi hạ cánh an toàn, máy bay tiếp tục phát tín hiệu đến các vệ tinh"

Ngoài ra, các quan chức này còn nói rằng hệ thống liên lạc của chiếc máy bay đã bị tắt trước khi phi công liên lạc lần cuối cùng với với kiểm soát không lưu mặt đất.

Máy bay MH370 mất tích có thể đã hạ cánh an toàn

Có thể máy bay MH370 đã hạ cánh an toàn ở đâu đó

Bộ trưởng Hussein cho hay việc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích đã chuyển sang giai đoạn với với diện tích rộng nên khó khăn hơn. Số lượng các nước tham gia tìm kiếm đã tăng từ 14 lên 25, lãnh đạo một số quốc gia như Bangladesh, Ấn Độ và Kazakhstan đã được thông báo trong vòng 24 giờ qua. Đồng thời, ông ghi nhận sự giúp đỡ nhiệt tình của cộng đồng quốc tế, mô tả số người hỗ trợ cuộc điều tra “lớn chưa từng có”.

Trong buổi họp báo, nhà chức trách Malaysia thừa nhận cảnh sát đã đến tìm kiếm nhà của phi công chính và phụ, mang đi một số vật dụng. Nhưng cảnh sát bác bỏ tin đồn rằng gia đình của phi công đã rời khỏi nhà của họ một ngày trước khi chuyến bay MH370 cất cánh. “Đó là tin không chính xác”, cảnh sát nói.

Hai phi công chính và phụ cũng “không có đề nghị được bay chung chuyến MH370 với nhau”, theo cảnh sát Malaysia.

Nhà chức trách cũng xác nhận chuyến bay MH370 không nạp thêm nhiều nhiên liệu hơn mức bình thường cần thiết cho một hành trình bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Chuyến bay cũng không chứa hàng hóa đặc biệt hay độc hại nào.

Hiện đại diện cảnh sát Malaysia cho biết họ chưa nhận được tất cả hồ sơ của 239 người trên máy bay nên chưa thể biết liệu trong số các hành khách có ai là người biết lái máy bay hoặc có kiến thức về máy bay như phi công hay không. Malaysia đã yêu cầu các cơ quan tình báo các nước gửi dữ liệu về hành khách mang quốc tịch những nước này trên chuyến bay.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia xác nhận hiện các nhà điều tra đang tập trung vào tất cả hành khách và phi hành đoàn, cũng như toàn bộ nhân viên mặt đất đã từng tiếp xúc với chiếc máy bay.

Xem thêm Clip: Em bé sơ sinh tự cắt rốn, chụp ảnh tự sướng

P.V (Dịch, tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news