Tin mới

Máy bay ném bom Mỹ lần đầu tiến sát nhất không phận Triều Tiên

Chủ nhật, 24/09/2017, 08:29 (GMT+7)

Mỹ hôm 23/9 đã lần đầu tiên điều máy bay ném bom tiến gần sát nhất không phận Triều Tiên để răn đe trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo ngày càng gia tăng.

Mỹ hôm 23/9 đã lần đầu tiên điều máy bay ném bom tiến gần sát nhất không phận Triều Tiên để răn đe trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo ngày càng gia tăng.

Reuters dẫn thông báo của Lầu Năm Góc cho biết, hôm 23/9 máy bay ném bom B-1B Lancer cất cánh từ căn cứ không quân trên đảo Guam, lãnh thổ hải ngoại của Mỹ nằm ở Tây Thái Bình Dương và bay lượn trên vùng biển quốc tế ở ngoài khơi phía đông Triều Tiên, với sự hộ tống của máy bay chiến đấu F-15C Eagle cất cánh từ căn cứ không quân Okinawa, Nhật Bản.

"Nhiệm vụ này cho thấy quyết tâm của Mỹ đồng thời gửi đi thông điệp rõ ràng rằng Tổng thống có nhiều lựa chọn quân sự để đánh bại bất cứ mối đe dọa nào", đại diện Lầu Năm Góc Dana White tuyên bố.

Oanh tạc cơ B-1B của Mỹ. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi sẵn sàng sử dụng toàn bộ sức mạnh của quân đội để bảo vệ nước Mỹ và các đồng minh", bà White nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện Lầu Năm Góc, dù Mỹ đã nhiều lần điều máy bay ném bom tới vùng biển này, đây là lần bay tiến gần sát nhất không phận của Triều Tiên mà phi công Mỹ từng thực hiện trong 100 năm qua.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục gia tăng những tuần qua sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ sáu vào ngày 3/9 và hai lần phóng thử tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản trong chưa đầy một tháng.

Tuần trước, tại phiên họp thứ 72 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên trong tình huống phải bảo vệ Mỹ và đồng minh.

Ngay sau đó, Bình Nhưỡng lên tiếng đáp trả rằng ông Trump "sẽ phải trả giá đắt" cho bài phát biểu thể hiện "hành vi bất ổn tâm thần".

 Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news